Sẵn sàng cho Festival biển Nha Trang 2007
Cập nhật: 04/06/2007
Festival diễn ra từ ngày 9 - 15/6/2007 tại Tp. Nha Trang - Khánh Hòa. Khoảng 50 hoạt động như văn hóa nghệ thuật, thể thao, hội chợ, hội thảo sẽ được tổ chức với điểm nhấn là lễ hội Carnaval “Đêm của biển”.

Chỉ còn ít ngày nữa, Festival biển 2007 sẽ khai mạc tại Tp. Nha Trang - Khánh Hòa. Đây cũng là lần thứ 3 Festival biển được tổ chức. Với mong muốn đưa Festival biển trở thành 1 thương hiệu riêng của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa, đến thời điểm này công tác chuẩn bị để du khách từ khắp mọi miền được sống trong những ngày lễ hội thật sôi động của Festival biển đã được hoàn tất.

Dự kiến, chương trình sẽ kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ với sự tham gia của hơn 1200 diễn viên, nghệ sỹ trong cả nước cùng các học sinh, sinh viên của tỉnh Khánh Hòa. Chương trình sẽ tái hiện những nét văn hóa đặc trưng của con người và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa thông qua hoạt cảnh đường phố, biểu diễn thời trang, diễu hành xe hoa...

Lễ hội “Đêm của biển” sẽ là một cuộc thử nghiệm đối với các lễ hội nói chung và đối với Festival Biển nói riêng. Trong đó, âm nhạc, vũ đạo… và thậm chí khán giả cũng có thể trở thành diễn viên của lễ hội.

Tại khu vực công viên bờ biển Nha Trang, một chương trình tái hiện làng quê Việt Nam và văn hóa thế giới đang được khẩn trương hoàn thiện. Trong khuôn viên rộng gần 5000m2, tổng thể chương trình giới thiệu đến khách tham quan nét văn hoá và sản vật đặc trưng của một số vùng miền Việt Nam và thế giới. Cổng vào được trang trí như cổng Ngọ Môn của Huế. Khu vực chính là sân khấu lớn được thiết kế thể hiện kiến trúc văn minh thế giới cổ đại của Ai Cập, Trung Quốc, La Mã. Nơi đây sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật được diễn ra xuyên suốt Festival biển 2007 như: ca múa nhạc, trình diễn thời trang truyền thống dân tộc…

Một hoạt động khác cũng hết sức thú vị, phản ánh nét văn hóa đặc trưng của miền biển - đó là văn hóa ẩm thực. Lần đầu tiên, Khánh Hòa tổ chức “Hội thi nấu ăn của các đầu bếp chuyên nghiệp” ngay tại bờ biển Nha Trang. Hiện đã có khoảng 17 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch ẩm thực đã đăng ký dự thi cùng một số đầu bếp đến từ Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận...

Hội thi nhằm mục đích giới thiệu, trình diễn các món ăn truyền thống, đặc biệt là những món ăn vùng biển, đồng thời thể hiện sự hiếu khách của người dân địa phương.

So với 2 lần tổ chức trước vào năm 2003 và năm 2005, Festival biển lần này được đánh giá là quy mô và có tính chuyên nghiệp hơn. Để tạo ấn tượng tốt đối với khách du lịch khi đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp Festiaval biển lần này, ngành du lịch đã chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn thực hiện bình ổn giá dịch vụ, lưu trú.
VOV