Festival Hoa Đà Lạt 2007 sẽ đậm “chất hội”
Cập nhật: 29/05/2007
Diễn ra từ ngày 15 - 22/12/2007, festival năm 2007 ngoài các hoạt động biểu dương hoa và người trồng hoa, ban tổ chức sẽ chú trọng phần hội với nhiều chương trình nghệ thuật nhằm thu hút du khách đến tham quan.

Hoạt động mới nhất của Festival là cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia của các thí sinh đến từ các dân tộc mà còn giúp du khách cảm nhận đầy đủ hơn vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam

Du khách sẽ được thưởng thức đặc sản của địa phương qua Hội chợ ẩm thực trà và rượu vang. Đêm hội rượu vang cùng một cuộc diễu hành theo hình thức Carnavan dự kiến diễn ra trên các đường phố Đà Lạt với hàng ngàn người tham gia.

Đám cưới hoa mang chủ đề Hành trình hạnh phúc sẽ diễn ra tại khách sạn 5 sao Sofitel Palace. 114 cặp uyên ương đến từ các nơi trong cả nước tượng trưng cho con số 114 năm hình thành và phát triển Đà Lạt sẽ chính thức kết duyên.

Với chủ đề Hoa Đà Lạt, tôi yêu bạn! Chương trình lễ hội còn có các hoạt động Hội chợ triển lãm hoa quốc tế, Ca nhạc thời trang Lãng mạn Đà lạt - Lãng mạn hoa, Đêm hội những bước nhảy hoa...

Cũng trong Festival lần này, 600 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN sẽ tham gia Hội chợ thương mại du lịch và Hội thảo xúc tiến đầu tư. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu đồng thời tìm hiểu kỹ hơn vùng đất kinh tế Tây Nguyên đầy tiềm năng.

Với hơn 12.000 phòng của 750 khách sạn và gần 1.000 phòng của các nhà trọ hiện có, Đà Lạt đủ sức đón nhận khoảng 120.000 khách. 5 số điện thoại nóng sẽ được niêm yết để du khách có thể phản ánh trực tiếp những thắc mắc của mình với ban tổ chức.
Vnexpress