Nhiều nước sẽ tham gia Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2007
Cập nhật: 24/05/2007
Tháng 10/2007, Đắk Lắk sẽ tổ chức Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại xã Krông Ana (huyện Buôn Đôn) và Tp. Buôn Ma Thuột.

Tại Festival văn hóa cồng chiêng này, ngoài các đội cồng chiêng của đồng bào Tây Nguyên còn có nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế, nhiều đội cồng chiêng của các nước Lào, Campuchia, Malaysia... cùng tham gia.

Festival văn hóa cồng chiêng lần này nhằm tôn vinh, quảng bá rộng rãi những giá trị của di sản không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; kêu gọi cộng đồng cùng chung sức bảo tồn, phát triển những giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Thông qua Festival, du khách trong, ngoài nước sẽ được biết về những thành tựu kinh tế, văn hóa, tiềm năng du lịch của Tây Nguyên... Nội dung của Festival phong phú gồm: biểu diễn cồng chiêng của các dân tộc Tây Nguyên, biểu diễn chế tác các loại nhạc cụ của đồng bào các dân tộc, lễ hội đua voi, hội rượu cần, đêm kể khan của đồng bào dân tộc Êđê, M'nông, Jarai... Tại Festival mở trại điêu khắc tượng nhà mồ, phục dựng các nghi lễ và toàn cảnh săn bắt, thuần dưỡng voi rừng của đồng bào dân tộc thiểu số ở Buôn Đôn, phục dựng một số lễ hội đặc sắc của đồng bào Tây Nguyên.
TTXVN