Sôi động Lễ hội biển Nha Trang
Cập nhật: 31/05/2007
Một loạt hoạt động Lễ hội trên đường phố, âm nhạc, thể thao, ẩm thực... sẽ diễn ra tại Nha Trang từ 9 - 15/6/2007. Đặc biệt, nhiều hoa hậu, người mẫu cùng tham gia chương trình Carnaval.

Diễn ra vào 10/6/2007, lễ hội Carnaval có sự tham gia của hơn 1.500 nghệ sĩ, tái hiện những nét văn hóa đặc trưng của người dân Khánh Hòa, bao gồm các nội dung: hoạt cảnh trên đường phố, thời trang, diễu hành xe hoa.

Những diễn viên quần chúng của Nha Trang sẽ hóa thân thành sinh vật biển như tôm, cua, cá, rùa... tràn ngập trên các đường phố. Phần thời trang có sự góp mặt của nhiều hoa hậu, người mẫu như Jenifer Phạm, Mai Phương Thúy, Thân Hoàng Diệu, Cao Thanh Hằng, Vũ Ngọc Diệp, Mai Mai... Họ cùng tham gia trình diễn các bộ sưu tập thời trang về sông, biển.

Riêng mục diễu hành xe hoa, BTC công bố sẽ thiết kế công phu, kết hợp giữa âm nhạc, thiết kế và trình diễn chứ không đơn thuần là "ra mắt". Chương trình này có các chủ đề: Biểu tượng Ánh mặt trời phương Đông, Đảo yến, các loài hoa đặc trưng của của các vùng miền trong cả nước, biểu tượng của một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Thể hiện cho các chủ đề này, hàng trăm thuyền, buồm, canô, xích lô, vespa... sẽ được thiết kế theo phong cách riêng biệt để tôn vinh văn hóa biển, sông nước.

Trong ngày kết thúc liên hoan sẽ diễn ra hoạt động quan trọng nhất, lễ hội cầu ngư, đặc trưng của người dân vùng biển.

Festival Biển 2007 còn có những hoạt động khác như: thi ảnh, điêu khắc, tuần lễ phim, Triển lãm gốm, thổ cẩm, nghệ thuật sắp đặt, thi bóng chuyền bãi biển, cắm hoa, nấu ăn, vẽ thư pháp, trình diễn nhạc rock, hip hop...
Vnexpress