Việt Nam tham gia lễ hội “Pasar Malam Besar” ở Hà Lan
Cập nhật: 31/05/2007
Nhận lời mời của Ban tổ chức, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tham gia lễ hội Pasar Malam Besar lần thứ 49 diễn ra tại La Hay.

Tại gian "Sân khấu ẩm thực", cán bộ Đại sứ quán Việt Nam cùng gia đình đã tham gia lễ hội với màn trình diễn trang phục áo dài truyền thống và đặc biệt là cách làm nem rán - món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam hiện được rất nhiều người Hà Lan ưa chuộng với cái tên “Vietnamese Loempia”. Hàng trăm bạn bè quốc tế đã đến xem hướng dẫn làm nem Việt Nam.

Một số người đã học hỏi tại chỗ và thực hiện thành công món ăn này.

Nhân dịp này, khách tham gia lễ hội được nhận nhiều ấn phẩm, bích trương quảng cáo giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa, ẩm thực và du lịch của Việt Nam, góp phần làm đa dạng văn hóa của lễ hội và giới thiệu Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Lễ hội thường niên "Pasar Malam Besar" được tổ chức lần đầu tiên theo sáng kiến của các kiều dân Indonesia sống tại Hà Lan, nhằm tạo điều kiện để những người gốc Indonesia gặp gỡ và sinh hoạt văn hóa truyền thống. Những năm gần đây, "Pasar Malam Besar" đã trở thành lễ hội truyền thống chung của nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Myanmar và Singapore...

Lễ hội năm 2007 được tổ chức từ ngày 17 - 28/5/2007, với sự tham gia biểu diễn của hơn 500 diễn viên đến từ các nước châu Á và thu hút hơn 120.000 người tới tham dự.
TTXVN