Đẩy mạnh thu hút khách du lịch Tây Âu
Cập nhật: 13/11/2015
(TITC) - Nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch từ thị trường Tây Âu, từ ngày 9 – 13/11/2015, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài tổ chức chương trình phát động thị trường du lịch Việt Nam tại Cộng hòa Pháp, Vương quốc Tây Ban Nha và Cộng hòa Liên bang Đức. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình

Chương trình có sự tham gia của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cùng đại diện Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch); Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình; đại diện Tổng Công ty hàng không Việt Nam; đại diện chính quyền các nước sở tại; các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài; các cơ quan thông tấn, báo chí cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha.

Phát biểu tại chương trình phát động thị trường du lịch ở các quốc gia, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao tiềm năng thị trường các nước đối với du lịch Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng khẳng định, Việt Nam luôn chào đón du khách đến tham quan, trải nghiệm những sản phẩm du lịch mới mẻ, đa dạng, hấp dẫn của Việt Nam; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp du lịch các nước mở rộng hợp tác kinh doanh với Việt Nam.  

Toàn cảnh chương trình phát động du lịch Việt Nam tại Pháp

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), cố đô Huế (Thừa Thiên – Huế), phố cổ Hội An (Quảng Nam) và những khu nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận…, nhiều điểm đến mới của Việt Nam cũng được giới thiệu tới du khách 3 nước Tây Âu như: cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Đồng bằng sông Cửu Long… Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã công bố các sản phẩm và dịch vụ bay mới của hãng đối với thị trường châu Âu, trong đó điển hình là máy bay A350 trên đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Paris.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trao đổi với các đại biểu

Chương trình phát động thị trường du lịch Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và cơ quan truyền thông các nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha. Nhiều vấn đề đã được các đại biểu tham dự chương trình trao đổi, thảo luận, trong đó chủ yếu tập trung vào chính sách miễn thị thực nhập cảnh và thông tin về sản phẩm cụ thể của ngành du lịch và hàng không Việt Nam. Các đại biểu đề xuất Chính phủ Việt Nam gia hạn thời gian miễn thị thực nhập cảnh cho công dân các nước Tây Âu từ 01 năm lên 05 năm, tăng thời gian lưu trú khi nhập cảnh theo diện miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày. Trên cơ sở tranh thủ các nguồn lực từ cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và tổ chức hai quốc gia, các đại biểu mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam tại 3 nước Tây Âu trong năm 2016 và các năm tiếp theo.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

Trong khuôn khổ chương trình phát động thị trường du lịch Việt Nam tại Pháp (ngày 9/11/2015), đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp; gặp gỡ Hội hữu nghị Pháp – Việt, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp để thống nhất một số định hướng mở rộng, phát triển thị trường du lịch Việt Nam tại Pháp. Bên lề chương trình hoạt động tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) và thành phố Frankfurt (Đức) vào 2 ngày 11 và 13/11/2015, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại hai thành phố này và đề nghị cộng đồng người Việt tích cực ủng hộ và phối hợp tăng cường cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng đến du khách Đức và Tây Ban Nha.

Năm 2014, khách du lịch từ 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia) đến Việt Nam đạt hơn 635.000 lượt, tăng 13,9% so với năm 2013. Trong đó, khách du lịch Pháp đạt 213.745 lượt (tăng 1,8%), khách du lịch Tây Ban Nha đạt 40.716 lượt (tăng 22,7%), khách du lịch Đức đạt 142.345 lượt (tăng 45,7%). Năm 2015, Việt Nam phấn đấu đón khoảng 700.000 - 730.000 lượt khách Tây Âu, tăng 10 - 15% so với 2014.

Bài: Phạm Phương; ảnh: Vụ Thị trường du lịch

Vụ Thị trường du lịch