Quảng Bình khai thác tuyến du lịch khám phá hang Tiên
Cập nhật: 21/08/2015
(TITC) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình vừa công bố triển khai tuyến du lịch khám phá hang Tiên tại xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa. Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) được phép khai thác tuyến du lịch này.

Hiện tại, tuyến du lịch khám phá hang Tiên gồm có tour du lịch trong ngày, tour 2 ngày 1 đêm và tour nối tiếp tour tham quan hang động Tú Làn thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Tuyến du lịch này sẽ được khai thác từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 8 năm sau (riêng tháng 9 và tháng 10 là mùa mưa lũ, nước dâng cao, tuyến tạm ngừng hoạt động).

Theo ông Nguyễn Châu Á - Tổng giám đốc Oxalis, tuyến du lịch khám phá hang Tiên được xếp vào nhóm tuyến du lịch mạo hiểm ít phức tạp do địa hình và thời tiết trong suốt thời gian tuyến hoạt động thích hợp với mọi du khách. Do đó, tham gia tuyến du lịch này, du khách không những có cơ hội thử thách bản thân mà còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì thú ở hang Tiên.

Hang Tiên được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh khảo sát lần đầu vào năm 1994 và đến nay mới chính thức được đưa vào phục vụ du lịch. Đây thực chất là một hang động khô (chỉ tạo suối vào mùa lũ), thông với hang động Tú Làn, nhưng được xác định là không thuộc địa phận Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hang Tiên có tổng chiều dài gần 3km, gồm 2 nhánh là hang Tiên 1 và hang Tiên 2. Cửa vào hang Tiên khá rộng với chiều cao gần 70m và chiều rộng gần 50m. Hang Tiên được cấu tạo khá đặc biệt, tạo thành nhiều đoạn hang với trần hang hình vòm, cao từ 30 - 100m; có chỗ trần hang hạ thấp dần theo kiểu mái xiên, trên trần hang có những vân đá nhiều màu, hình thù độc đáo.

Do hang bị ngập nước vào mùa lũ nên nền hang được phủ một lớp cát mịn. Và nhờ ánh sáng mặt trời chiếu vào bên trong hang nên thực vật tại đây phát triển khá tốt, góp phần tạo nên bức tranh thiên nhiên hang Tiên đa màu sắc.

 
 
 
Thanh Hải