Du lịch Việt Nam đang bùng nổ
Cập nhật: 02/05/2008
Tạp chí Nhà Kinh tế của Anh mới đây có bài viết về sự phát triển nhanh chóng của Ngành Du lịch Việt Nam, trong đó nhận xét du lịch Việt Nam có thể đang bùng nổ.

Bài viết nêu rõ: Giống như nông nghiệp và ngoại giao, du lịch Việt Nam đang nổi lên trên bản đồ thế giới. Trong khảo sát hàng năm gần đây nhất do Hội đồng Du lịch Thế giới (WTTC) đưa ra, Việt Nam là nước đứng thứ 4 trong danh sách các nước có lượng khách đến tham quan tăng nhiều nhất.

Năm 2007, Việt Nam đã đón 4,2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, tăng 16% so với năm 2006.

Bài báo còn cho biết, trước đây khách du lịch đến Việt Nam phần nhiều là cựu chiến binh Mỹ và những người đi du lịch giá rẻ, nhưng giờ đây đã có nhiều du khách giàu có đến thăm Việt Nam. Do lượng khách du lịch tăng, các khách sạn tốt nhất ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hiện nay luôn đòi hỏi khách phải đặt trước phòng.

Ngoài bờ biển kéo dài tưởng chừng như vô tận với những bãi biển còn hoang sơ, Việt Nam còn thu hút du khách bởi những địa danh hấp dẫn như: khu di tích văn hóa cổ Chămpa, các ngôi làng của các dân tộc thiểu số với những ngôi nhà gỗ, những lễ hội văn hóa màu sắc, những đồ thủ công và các thành phố lịch sử, các nhà thờ mang dấu ấn từ thời Pháp thuộc, những địa danh chiến tranh như: Địa đạo Củ Chi, Mỹ Lai và những khu du lịch sinh thái khác.
http://www.investconsultgroup.net