Khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á thứ 22
Cập nhật: 07/06/2013
Ngày 5/6, với chủ đề "Sự thay đổi mạnh mẽ để hợp nhất," Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á lần thứ 22 do Myanmar lần đầu tiên đăng cai đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở thủ đô Nay Pyi Taw.

Diễn đàn kéo dài 3 ngày này thu hút 900 đại biểu trong đó có trên 500 các lãnh đạo doanh nghiệp đến từ 55 nước trên thế giới.

Trong phiên họp đầu tiên về du lịch và lữ hành, các quan chức du lịch Myanmar, Campuchia, Indonesia và Philippines đã đồng ý hợp tác về thị thực Smart chung trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam á (ASEAN) và ký Tuyên bố hợp tác về thị thực Smart.

Các quan chức du lịch của 4 nước trên bày tỏ ý định phối hợp với các cơ quan chính phủ và các ngành liên quan nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động lữ hành trong khu vực bằng cách phát triển một hệ thống thị thực Smart chung.

Theo thông cáo báo chí, Tuyên bố về thị thực Smart là một phần nỗ lực của các nước trong khu vực nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch và lữ hành trong nước, trong khu vực cùng với sự hội nhập xã hội.

Trong ngày họp đầu tiên này cũng diễn ra các cuộc gặp cấp cao về du lịch và lữ hành nhằm thúc đẩy sự hội nhập của ASEAN và đối thoại với Myanmar về phát triển kinh doanh và năng lượng.
Vietnam+