Đà Nẵng: Khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản
Cập nhật: 03/07/2023
(TITC) – Chiều ngày 01/7, tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đã tổ chức lễ khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Đây là cây cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

Công trình do Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng. Ảnh TITC

Cầu vượt có kiến trúc Nhật Bản, với chiều cao gần 13 mét, dài hơn 140 mét với diện tích sàn khoảng 655 m2. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh TITC

Ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki cho biết, cầu vượt được sử dụng vào mục đích công cộng, nhằm giúp khách lưu trú tại khách sạn và du khách, người dân địa phương đi qua đường an toàn.

Các du khách tham quan, trải nghiệm cầu vượt đi bộ chiều ngày 01/7. Ảnh TITC

Ngoài ra, đây cũng là dấu mốc Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa tròn một năm hoạt động và đã dần trở thành một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ cùng gia đình. Sau một năm khai trương, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đón hơn 490,000 lượt khách nghỉ dưỡng, vui chơi và sử dụng các dịch vụ, sự kiện, hội nghị, tiệc cưới..

Trung tâm Thông tin du lịch