Saigontourist tiếp tục đẩy mạnh mảng du lịch tàu biển quốc tế
Cập nhật: 10/03/2008
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chuẩn bị đón 5 chuyến tàu biển quốc tế với 4.850 du khách đến Việt Nam. Như vậy, tính từ đầu năm tới nay, Saigontourist đón tổng cộng gần 13.000 lượt du khách tàu biển với hành trình tham quan đa dạng tại Vịnh Hạ long, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Sài Gòn, Củ Chi, Mỹ Tho…

Thời gian vừa qua, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist liên tục đón những đoàn khách quốc tế tới thăm quan Việt Nam bằng tàu biển. Đây không chỉ là thành công của Công ty mà còn là tín hiệu mừng của du lịch Việt Nam.

Công ty này vừa cho biết, từ ngày 10 - 17/3/2008, Saigontourist tiếp tục đón 1.150 du khách và thuyền viên của tàu biển Costa Allegra cập cảng Sài Gòn với hành trình tham quan Sài Gòn - Đà Nẵng; 1.200 du khách & thuyền viên tàu SuperStar Libra với chương trình tham quan Vịnh Hạ Long; 800 du khách & thuyền viên quốc tịch Anh của tàu biển Saga Rose lần đầu tiên đến Việt Nam; 900 du khách & thuyền viên tàu biển Europa đến Vịnh Hạ Long và 800 du khách Đức của tàu biển Columbus cập cảng Nha Trang theo hành trình tham quan Nha Trang - Sài Gòn.

Phần lớn các chương trình trên du khách tàu biển quốc tế đều dừng chân tại Vịnh Hạ Long. Đây là một trong những hoạt động tích cực của Công ty nhằm giới thiệu tới du khách quốc tế tham gia vào cuộc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long của Việt Nam trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Bên cạnh việc khai thác mảng du lịch quốc tế một cách chuyên nghiệp và đồng thời làm dịch vụ đại lý hàng hải và đại lý dịch vụ lữ hành cho nhiều hãng tàu lớn trên thế giới, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist hiện đang khai thác mảng du lịch đường sông với việc tổ chức chuyến du lịch đường sông theo hành trình Phnom Penh - TPHCM - Phnom Penh, qua Mỹ Tho, Cái Bè, Vĩnh Long, Sa Đéc, Châu Đốc. . Đối tượng du khách chủ yếu của loại hình này là quốc tịch Đức, Pháp, và Châu Âu khác. Với chủ đề năm 2008 sẽ là năm du lịch đồng bằng sông Mekong, theo dự kiến của Saigontourist, lượng khách quốc tế đến với miền sông nước miền Tây của Việt Nam sẽ tăng mạnh. Trong rất nhiều loại hình du lịch, du lịch bằng đường sông mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị với những góc nhìn ấn tượng hơn và khác biệt hơn về cảnh sắc, các hoạt động sản xuất – kinh doanh, văn hóa và cuộc sống của người dân dọc sông MêKông.
ĐCSVN