Trung tâm Festival Huế khẩn trương thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho Festival Huế 2014
Cập nhật: 22/01/2013
Chiều 19/1, Trung tâm Festival Huế đã tổ chức tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2012, Trung tâm Festival Huế đã nỗ lực thi đua, tập trung tổ chức tốt Festival Huế 2012 gắn với Năm Du lịch quốc gia 2012. Ngay từ đầu năm, Trung tâm đã chủ động phối kết hợp với các ngành chức năng triển khai cụ thể các nội dung nhằm đảm bảo cho một Festival thành công từ cách tổ chức lễ tân đón tiếp, sắp xếp, tổ chức các chương trình đến công tác tuyên truyền, quảng bá. Đặc biệt công tác kêu gọi tài trợ của các doanh nghiệp được triển khai tốt, nhờ vậy nguồn thu ngoài ngân sách tài trợ cho Festival Huế 2012 trên 14 tỷ đồng, cao gấp 55% so với Festival Huế 2010.  

Festival Huế 2012 đã quy tụ gần 29 đoàn nghệ thuật Việt Nam, 36 đoàn nghệ thuật của 26 quốc gia của 5 châu lục tham gia biểu diễn hàng trăm chương trình nghệ thuật, lễ hội cộng đồng; thu hút gần 2 triệu lượt người đến tham gia các chương trình; tổng lượt khách lưu trú đạt 189,2 nghìn lượt, tăng 46% so với Festival Huế 2010.  

Năm 2013, được xác định là năm cơ bản hoàn thành mọi mặt chuẩn bị Festival Huế lần thứ 8 - năm 2014. Nhiệm vụ trọng tâm mà Trung tâm Festival Huế triển khai thực hiện trong năm là: phối hợp với thành phố Huế để tổ chức có kết quả và chất lượng Festival nghề truyền thống lần thứ 5 - năm 2013; tham mưu xây dựng kế hoạch định hướng và công tác tổ chức, công tác tuyên truyền, quảng bá cho Festival Huế 2014; triển khai làm việc với các đối tác nước ngoài, các Đại sứ quán ngay từ quý I/2013 để xác định nội dung tham gia; tìm kiếm các đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước có chất lượng, uy tín mời tham gia Festival Huế 2014, phấn đấu duy trì sự có mặt của các quốc gia ở 5 châu lục; triển khai các nhiệm vụ xúc tiến, kêu gọi tài trợ…  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động tích cực của tập thể lãnh đạo, viên chức Trung tâm Festival Huế đã góp phần quan trọng nhất cho thành công chung của Festival Huế 2012 – một Festival đỉnh cao. Đồng thời nhấn mạnh: Festival là sự kiện có ý nghĩa văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội sâu sắc của vùng đất di sản Thừa Thiên - Huế, do vậy đòi hỏi Trung tâm Festival Huế phải là 1 đơn vị đủ mạnh, có cơ cấu tổ chức bộ máy hoàn thiện, cán bộ viên chức phải có năng lực chuyên môn nghề nghiệp cao, có trình độ tổng hợp tốt và có bản lĩnh chính trị, có tâm huyết với nghề nghiệp… để tham mưu và tổ chức Festival Huế thật sự thành công, khẳng định vị thế và thương hiệu của Festival Huế.  

Đồng chí Ngô Hòa cũng lưu ý, chỉ còn hơn 14 tháng nữa là diễn ra Festival Huế 2014, trong khi yêu cầu đặt ra cho Festival Huế 2014 là phải chất lượng hơn, hoành tráng hơn Festival Huế 2012. Do vậy, đề nghị Trung tâm Festival Huế phải khẩn trương tập trung thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho Festival Huế 2014, trong đó nhanh chóng xác định chủ đề cho Festival để lựa chọn các hoạt động, các lễ hội, cũng như xác định đâu là lễ hội chính, đâu là lễ hội cộng đồng. Công tác xúc tiến, kết nối với các đối tác phải được cụ thể hóa, phải triển khai sớm. Ban lãnh đạo Trung tâm cũng xác định rõ nhiệm vụ của từng thành viên, từng phòng chức năng, từng cán bộ viên chức trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị, tham mưu tổ chức Festival Huế 2014.

Báo Thừa Thiên - Huế