Hội thi chế biến món ăn giỏi ngành Du lịch Nghệ An năm 2012
Cập nhật: 26/10/2012
Sáng 24/10, tại Khách sạn Media, TP. Vinh, Sở VHTTDL Nghệ An đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Công đoàn khai mạc Hội thi nghiệp vụ chế biến món ăn giỏi ngành du lịch Nghệ An năm 2012.

Xác định văn hóa ẩm thực không chỉ đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ, phục vụ nhu cầu của du khách mà đã trở thành nét văn hóa đặc sắc riêng của mỗi vùng, miền; đồng thời nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và phát hiện, tôn vinh tài năng của đầu bếp, là cơ hội cho cán bộ, công nhân lao động, nhất là các đầu bếp trong ngành giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, hội thi diễn ra từ ngày 24 đến 25/10/2012 đã thu hút 22 khách sạn trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Trong thời gian 2 ngày, các đầu bếp của các khách sạn giới thiệu 29 món ăn truyền thống và hiện đại như: cá chình nướng ống tre, ngư ông sa lưới, ba chỉ cuộn cà, tôm hấp nước dừa, cá uyên ương… Mỗi đơn vị tham gia hội thi phải thuyết trình được từ nguồn gốc, xuất xứ, sự hình thành và phát triển đến quy trình chế biến, nguyên liệu đặc trưng, giá trị dinh dưỡng.... của các món ăn.  

Ban Tổ chức hội thi trao giải thưởng cao nhất cho đầu bếp có món ăn trình bày đẹp nhất, hấp dẫn nhất; ưu tiên cho những món ăn mang nét đặc trưng xứ Nghệ.

Báo Nghệ An