Tọa đàm tăng cường hợp tác văn hoá du lịch
Cập nhật: 16/06/2010
Chiều ngày 15/6/2010, tại khách sạn Bạch Đằng (Bãi Cháy, TP Hạ Long), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức buổi toạ đàm giữa lãnh đạo Sở, một số doanh nghiệp du lịch và đoàn công tác Sở Văn hóa Vân Nam (Trung Quốc).

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Hà Quang Long, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã giới thiệu với đoàn công tác Sở Văn hóa Vân Nam và các doanh nghiệp du lịch tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Ninh và mong muốn tăng cường hợp tác trong tương lai.

Đại diện đoàn Vân Nam bày tỏ mong muốn thông qua buổi tọa đàm này hai bên sẽ tìm kiếm nhiều cơ hội hợp tác hiệu quả và xúc tiến nhiều hoạt động hợp tác về du lịch, văn hoá giữa 2 bên. Cụ thể, về du lịch, các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp du lịch của Vân Nam mong muốn tìm hiểu về các điểm tham quan tiêu chuẩn, các tour du lịch mới, độc đáo, các cơ sở lưu trú, khách sạn cao cấp... Về văn hoá, đại diện Vân Nam quan tâm tới các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các lễ hội lớn như: Carnaval, các chương trình biểu diễn thực cảnh... Phía Vân Nam cũng quan tâm tới các tiềm năng về tranh mỹ thuật, gốm mỹ thuật và khảo cổ. Qua đó phía Vân Nam cũng đề xuất các hoạt động trao đổi hợp tác giữa 2 bên về các vấn đề trên.

Ngay trong buổi tọa đàm, các hãng lữ hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh và đoàn bạn đã cùng nhau trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác xúc tiến du lịch và trực tiếp giải đáp các vấn đề đoàn bạn quan tâm.

Kết thúc buổi toạ đàm lãnh đao hai bên đã cơ bản thống nhất tăng cường hợp tác về văn hoá, du lịch đồng thời cùng đề xuất các biện pháp khả thi đầy mạnh hợp tác trong tương lai.

Thông qua buổi toạ đàm đã tăng cường sự hiểu biết, tạo cơ hội hợp tác đầu tư giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp 2 nước.
Báo Quảng Ninh