Sẽ mở lại tuyến du lịch đường biển quốc tế Hạ Long – Phòng Thành (Trung Quốc)
Cập nhật: 04/06/2010
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cùng một số cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp du lịch vừa có buổi làm việc với đại diện TP Phòng Thành (Trung Quốc) về việc thống nhất mở lại tuyến du lịch đường biển quốc tế Hạ Long - Phòng Thành.

Tại buổi làm việc hai bên đánh giá cao về tiềm năng, tài nguyên du lịch của mỗi bên, triển vọng về sự phát triển của tuyến du lịch Hạ Long - Phòng Thành.

Để tuyến du lịch hoạt động trở lại, hai bên đã thống nhất một số nội dung quan trọng như: Tiếp tục thực hiện việc cứu hộ đối với tuyến du lịch trên theo hướng thoả thuận từ năm 2003; thực hiện cho tàu hoạt động theo tuyến thủy nội địa (từ Móng Cái đến Hạ Long, theo như phê chuẩn của Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam); các đơn vị liên quan của hai bên (các đơn vị quản lý về khối cảng) tạo điều kiện cho tàu và khách được xuất nhập cảnh thuận tiện theo đúng quy định của mỗi bên; bảo đảm an toàn cho du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ...

Dự kiến tuyến hoạt động trở lại vào tháng 6/2010 và Hạ Long sẽ đón chuyến tàu đầu tiên.

Tuyến du lịch đường biển quốc tế Hạ Long - Phòng Thành hoạt động từ năm 2003. Vì nhiều lý do khách quan, sau một thời gian hoạt động tuyến du lịch này đã tạm dừng. Như vậy, bên cạnh các tuyến du lịch tàu biển Bắc Hải - Hạ Long, tàu biển Châu Âu..., sự trở lại của tuyến Hạ Long - Phòng Thành sẽ làm phong phú thêm hoạt động du lịch tàu biển tới Hạ Long.
Báo Quảng Ninh