Bali (Indonesia) áp thuế du lịch từ năm 2024
Cập nhật: 14/07/2023
Thiên đường nghỉ dưỡng Bali (Indonesia) sẽ áp thuế 150 nghìn rupiah (khoảng 300 nghìn đồng) đối với khách du lịch từ năm 2024 để bảo tồn văn hóa của nơi này.

Đảo Bali của Indonesia. Ảnh: EPA-EFE

Bali vốn phụ thuộc vào khách du lịch, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Hòn đảo có nhiều bãi biển xinh đẹp này đang cố gắng tận dụng sự nổi tiếng để tăng ngân sách và bảo vệ sức hấp dẫn của nó.

Thống đốc Bali - ông I Wayan Koster cho hay, đây là khoản phí phải nộp trực tuyến và áp dụng với du khách nước ngoài đến Bali từ quốc gia khác hoặc từ các nơi khác của Indonesia, không áp dụng cho khách là người Indonesia.

Theo số liệu chính thức, hơn 2 triệu lượt khách du lịch đến thăm hòn đảo này vào năm 2022 khi Bali phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Tháng 5 vừa qua, chính quyền Bali ban hành hàng loạt quy định mới về ứng xử áp dụng đối với du khách quốc tế bao gồm xử phạt nghiêm khắt người vi phạm quy định nhằm chấn chỉnh trật tự xã hội, văn hóa của Bali.

Khi được hỏi liệu loại thuế mới có ngăn cản du khách đến Bali hay không, ông I Wayan Koster cho biết Bali không tin rằng số lượng du khách sẽ giảm xuống.

"Không vấn đề gì. Chúng tôi sẽ sử dụng tiền thuế cho mục đích bảo vệ môi trường, văn hóa và chúng tôi sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng tốt hơn để khách du lịch tới Bali sẽ thoải mái và an toàn hơn" - Thống đốc I Wayan Koster nói.

 Nam Việt

Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Đăng ngày 13/07/2023