Lễ hội Văn hóa thế giới sẽ diễn ra vào cuối năm 2017
Cập nhật: 01/09/2016
Dự kiến vào tháng 11/2017, Lễ hội Văn hóa thế giới sẽ được tổ chức tại TP. HCM, ông Woo Byung Yoo, Phó tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) cho biết tại cuộc gặp chiều ngày 30/8 với Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thị Thu để bàn về việc phối hợp tổ chức Lễ hội Văn hóa thế giới năm 2017 giữa hai địa phương.
Hai bên bắt tay thể sự hợp tác chặt chẽ trong việc tổ chức Lễ hội Văn hóa thế giới sẽ diễn ra vào cuối năm 2017. Ảnh: Thành Hoa

Ông Woo Byung Yoo mong muốn sẽ được TP. HCM tạo điều kiện để tổ chức lễ hội tại đường Nguyễn Huệ. “Tôi thấy trước UBND thành phố có con đường quá đẹp, vì thế tôi mong muốn được tổ chức Lễ hội Văn hóa thế giới năm 2017 tại đây”, ông Woo Byung Yoo nói.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các bên tham gia, lễ hội này còn có không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản của các nước tham gia lễ hội.

Thông qua lễ hội, người dân TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ hiểu hơn về văn hóa của Hàn Quốc.

Với tính chất quan trọng của lễ hội, ông Woo Byung Yoo cho rằng bản thân ông sẽ cố gắng hết mình để tổ chức thành công lễ hội này vào năm sau.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP. HCM, cho biết chính quyền thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để việc tổ chức lễ hội được thành công. “TP. HCM cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các lễ hội, hàng năm ngoài phối hợp với Hàn Quốc tổ chức các lễ hội văn hóa Hàn tại thành phố thì còn tham gia tổ chức rất nhiều các lễ hội khác như các lễ hội văn hóa của Nhật Bản, lễ hội ẩm thực món ngon các nước…”, bà Thu nói.

Lễ hội văn hóa thế giới là sự kiện giao lưu văn hóa được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng nhằm giới thiệu văn hóa Hàn Quốc và các nước tham dự trong các lĩnh vực như ẩm thực, ca nhạc, điện ảnh, thời trang... kết hợp xúc tiến thương mại và đầu tư.

Trước đó, theo website chinhphu.vn, Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của UBND TP. HCM về việc đồng đăng cai tổ chức Lễ hội Văn hóa thế giới năm 2017 với tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc).

Lễ hội do tỉnh Gyeongsangbuk-do chủ trì tổ chức, phối hợp với Bộ Văn hóa và Thể thao Hàn Quốc và Tổ chức Du lịch Thế giới được Chính phủ Hàn Quốc cấp kinh phí thực hiện.

Sự kiện này được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 1998, theo chu kỳ 2 năm ở Hàn Quốc và 2 năm tiếp theo sẽ được tổ chức ở nước ngoài.

Lễ hội Văn hóa thế giới 2017 sẽ góp phần quảng bá về văn hóa, đất nước, hình ảnh Việt Nam và TP. HCM đồng thời thu hút khách du lịch Hàn Quốc và các nước.

TBKTSG online