Khám phá truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc vùng Bắc Trung bộ tại Hà Nội
Cập nhật: 21/06/2016
Trong hai ngày 25, 26/6/2016, tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc vùng Bắc Trung bộ với nhiều nội dung hấp dẫn.

Đây được xem là những hoạt động mang tính chất điểm nhấn trong chương trình “Tháng Ấn tượng mùa hè - Tìm về kí ức tuổi thơ” do Ban Quản lý Khu các làng dân tộc, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Theo đó, đến với Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam những ngày này, du khách sẽ được thưởng lãm và trải nghiệm các nghi lễ, lễ hội của đồng bào như: Nghi lễ đặt tên lấy họ Hồ và nói chuyện giao lưu với nhân chứng lịch sử của dân tộc Tà Ôi (tỉnh Thừa Thiên - Huế); Tái hiện Tết mừng tiếng sấm của đồng bào dân tộc Ơ Đu (tỉnh Nghệ An); Tái hiện Lễ cưới truyền thống của dân tộc Bru - Vân Kiều (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Bên cạnh đó là các hoạt động trưng bày triển lãm ảnh, kỉ vật giới thiệu những hình ảnh sinh hoạt hàng ngày, một số hình ảnh về lễ hội truyền thống và các kỉ vật của dân tộc Tà Ôi, Bru - Vân Kiều.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động dân ca, dân vũ với chủ đề “Sắt son theo Đảng” giới thiệu tới nhân dân Thủ đô và du khách những tiết mục dân ca, dân vũ hát về Bác Hồ, các dân tộc nguyện mang họ Hồ kính yêu.

Được biết, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam hiện đang duy trì sự có mặt thường xuyên của 5 cộng đồng dân tộc Mường, Thái, Khơ Mú, Ê Đê, Khmer tại Khu các làng dân tộc tổ chức các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, giới thiệu các hoạt động trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ, giới thiệu ẩm thực đặc trưng các món truyền thống của các dân tộc phục vụ du khách đến với “Ngôi nhà chung”./.

CINET