Tập đoàn Pegas và Công ty Ánh Dương tổ chức tọa đàm tại Xanh-Pe-tec-bua (Liên bang Nga)
Cập nhật: 18/09/2014
(TITC) - Trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tập đoàn Pegas và chương trình Hội chợ Quốc tế Du lịch nghỉ dưỡng – Leisure Moscow 2014 tại Liên bang Nga (từ ngày 16-19/9/2014), ngày 15/9 tại thành phố Xanh–Pe-tec-bua, Tập đoàn Pegas và Công ty Ánh Dương đã tổ chức buổi tọa đàm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ tiếp xúc với các doanh nghiệp tham gia đưa khách du lịch Nga đến Việt Nam. 
 

Tham gia buổi Tọa đàm có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Pegas Việt Nam, Giám đốc Pegas chi nhánh Xanh-Pe-tec-bua, Lãnh đạo các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các doanh nghiệp khách sạn trên địa bàn 3 tỉnh trên. Đến dự còn có các doanh nghiệp, đại lý lữ hành của Tập đoàn Pegas ở thành phố Xanh-Pe-tec-bua…

Trong diễn văn chào mừng khai mạc buổi tọa đàm, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Nga và Việt Nam trong thời gian qua. Tổng cục trưởng cho biết, Việt Nam đang trên con đường đổi mới với hệ thống đô thị ngày một văn minh, giao thông thuận tiện; các cơ chế chính sách từng bước được hoàn thiện phục vụ tốt cho sự phát triển đất nước, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh, chính trị được duy trì ổn định. Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là thị trường khách Nga có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Nếu 5 năm trước Việt Nam mới chỉ đón được 49 ngàn du khách Nga, thì năm 2013, con số này đã đạt gần 300 ngàn, tăng gần 6 lần; năm 2014 dự kiến sẽ đạt 400 ngàn. Trong số khách Nga đến Việt Nam giai đoạn này thì trên 60% do Tập đoàn Pegas và Công ty Ánh Dương đưa tới.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn trao quà lưu niệm cho Giám đốc Pegas tại Xanh-Pe-tec-bua

Việt Nam có bờ biển dài 3.260 km với nhiều bãi biển đẹp, gắn với các danh thắng nổi tiếng và các di sản thế giới. Đặc biệt khu vực miền Trung Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp với cảnh quan hùng vĩ của sông núi tại Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu... Vào hầu hết các thời điểm trong năm, du khách đến đây có thể thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp với nước biển xanh trong, nắng vàng. Đặc biệt, khu vực này nổi tiếng với hải sản tươi ngon và nhiều món ăn độc đáo được du khách ưa chuộng. Bên cạnh đó, hệ thống dịch vụ của Việt Nam được hoàn thiện tốt với hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng từ 4 đến 5 sao trải dài trên các bờ biển.

Với những tiềm năng và thế mạnh đó, Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón du khách nước Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đất nước tươi đẹp này.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp lưu trú của Việt Nam như Muine Bay Resort, Muine de Century Resort & Spa, Camela Hotel & Resort, khách sạn Michelia, Bamboo Village Resort & Spa… đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Nga những dịch vụ tốt nhất của mình, cũng như những điều kiện thuận lợi nhất dành cho khách Nga khi đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Đại diện các đại lý, doanh nghiệp lữ hành tại Xanh-Pe-tec-bua cũng bày tỏ quyết tâm sẽ nhanh chóng triển khai chương trình đưa khách Nga đến Việt Nam trong thời gian sớm nhất và mong muốn các cơ quan hữu trách của Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất để khách Nga đến với Việt Nam ngày một nhiều hơn.

Truyền Phương, Nguyễn Dương