Hành trình “Chiếc thìa vàng 2014” đến Bắc Trung Bộ
Cập nhật: 07/08/2014
Trong hai ngày 5, 6/8, tại Đà Nẵng, cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 khu vực Bắc Trung Bộ đã diễn ra với sự tham dự của hơn 10 nhà hàng, khách sạn đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế.

Trong khuôn khổ cuộc thi còn có Ngày hội ẩm thực; diễn đàn “Tinh túy ẩm thực Việt”, giao lưu giữa thực khách với các đầu bếp, đại sứ hàng Việt. Hành trình cuộc thi dài xuyên suốt qua 10 tỉnh thành trên cả nước (Cần Thơ, Kiên Giang, Bình Dương, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, TP. HCM, Lào Cai , Hà Nội) từ tháng 5 đến tháng 12/2014.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm món ăn dân dã và truyền thống mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của từng vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”; tìm kiếm đầu bếp tài nghệ có sự sáng tạo, tinh tế và nghệ thuật trong phong cách trình bày để nâng món ăn ngang tầm với quốc tế...

Đây còn là dịp tôn vinh những đầu bếp tài nghệ và nhà hàng có công đóng góp, phát triển làm giàu nền văn hóa ẩm thực Việt. Đồng thời hướng đến mục đích nâng cao sức khỏe con người, thúc đẩy kinh tế thông qua nền công nghiệp ẩm thực, đẩy mạnh phong trào “Du lịch ẩm thực” ở Việt Nam.

Báo Văn hóa