Thừa Thiên Huế: 420 năm chùa Thiên Mụ & những dấu ấn của chúa Nguyễn Phúc Chu trong lịch sử
Đây là chủ đề tọa đàm khoa học do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội đồng Nguyễn Phúc Tộc Việt Nam tổ chức chiều 18/1, nhân kỷ niệm 420 năm xây dựng chùa Thiên Mụ và 330 năm chúa Nguyễn Phúc Chu lên ngôi.
Bình Định: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn phát triển du lịch
Năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Văn hóa vẫn nỗ lực thực hiện công tác bảo tồn di sản văn hóa,…
Bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể di tích Cố đô Huế
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 42/QĐ-TTg ngày 11/1/2022 phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Quần thể di…
Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm phục vụ du khách trong dịp Tết Nhâm Dần 2022
Từ ngày 14/01 đến ngày 05/02/2022, Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm phục vụ nhu cầu thụ hưởng văn hóa và vui chơi giải trí cho du khách và người dân địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 
Di sản đô thị - bảo tồn hay duy trì?
Những di sản đô thị, hay đô thị có yếu tố di sản luôn đứng trước sức ép của sự phát triển. Chính xác là sức ép bị phá đi, và thay thế bằng nhà cao tầng. Để gìn giữ di sản đô thị, bên cạnh tầm nhìn chiến lược, cần nhận diện và tìm hướng tiếp cận hợp lý.
TP Hội An giành giải Nhất Liên hoan hô hát bài chòi tỉnh Quảng Nam
Liên hoan hô hát bài chòi tỉnh Quảng Nam thu hút sự tham gia của 7 địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với nhiều tiết mục đặc sắc, sáng tạo. Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về TP Hội An.
Cần Thơ: Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án “Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021-2030”.
Long An: Di tích khảo cổ học Gò Chùa được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh
Ngày 28/12, UBND thị xã Kiến Tường tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đối với Di tích khảo cổ học Gò Chùa, thuộc ấp 1, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Nguyễn Tấn…
Nhận diện giá trị di sản văn hóa từ công tác sưu tầm
Cùng việc lưu giữ, thực hành, truyền dạy di sản trong cộng đồng, công tác sưu tầm hiện vật, khai thác câu chuyện về phong tục, nghi lễ đang góp phần không nhỏ trong bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam.
Hòa Bình: Mong Space - không gian văn hóa của người Mông
Ở bản nhỏ nằm ven trục đường chính với tiền cảnh là vườn mận, vườn đào thơ mộng, kề bên đồi chè Shan tuyết tươi màu, có một điểm dừng chân độc đáo đang rộng cửa đón khách tới thăm, đó là Mong Space - không gian văn hoá của người Mông. Chủ nhân của điểm đến này là chị Sùng Y Dớ, người dân…
Cuộc chuyển mình ấn tượng
Giữa những khó khăn u ám bởi đại dịch Covid-19 kéo dài, câu chuyện chuyển đổi số tại các bảo tàng - di tích trong thời gian qua được xem như một cuộc chuyển mình đầy ấn tượng.
Quảng Nam: Thêm một “địa chỉ” tham quan Hội An
Ngày 21/12, Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An (Quảng Nam) khai mạc Phòng trưng bày về di tích “Nhà lao Hội An” thành điểm tham quan phục vụ du khách, gắn việc giáo dục truyền thống.
Thừa Thiên Huế: Thêm phố đi bộ, thêm sản phẩm du lịch
Thông tin từ UBND TP Huế cho biết, bắt đầu từ năm 2022, phố đêm Hoàng Thành sẽ bắt đầu hoạt động. Chung quanh Đại Nội có 4 tuyến phố giáp ranh. Và từ đây nó cũng có có sức lan tỏa ra chung quanh.
Bắc Ninh: Xếp hạng thêm 11 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh
UBND tỉnh vừa ban hành các Quyết định về việc xếp hạng và cấp Bằng di tích lịch sử văn hoá cho 11 di tích. Đây là cơ sở để chính quyền và nhân dân các địa phương quan tâm bảo tồn và phát huy tốt hơn nữa giá trị di sản.  
Di sản văn hóa giàu bản sắc của Hà Giang đi cùng sự phát triển của du lịch
Trong quá trình phát triển của xã hội, nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, tiêu biểu của các dân tộc đang dần biến đổi, thậm chí không còn tồn tại trong cộng đồng dân tộc. Để nỗ lực bảo tồn và lưu giữ được các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp đó trong cộng đồng dân tộc, thời gian qua,…
TIN NỔI BẬT