Sân Golf Móng Cái - Điểm nhấn ấn tượng
Cập nhật: 22/05/2013
Sân Golf Móng Cái (Mongcai International Golf Club) được xác định là một trong những điểm nhấn nhằm tạo thêm cho du lịch Móng Cái cũng như du lịch Quảng Ninh một sản phẩm hấp dẫn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Trong tổng thể 24 dự án đầu tư vào địa bàn TP Móng Cái đã có một dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với quy mô lớn, mang đến một sản phẩm du lịch hoàn toàn mới và hấp dẫn đó là Dự án xây dựng sân Golf Vĩnh Thuận và các dịch vụ phụ trợ giải trí khác của Công ty TNHH Liên doanh Vĩnh Thuận. Tổng số vốn đầu tư cho dự án là 36 triệu USD.

Được xác định là một sản phẩm du lịch đầu tiên trên địa bàn tỉnh, có sức hấp dẫn và mới lạ, sân Golf do Công ty TNHH Liên doanh Vĩnh Thuận đầu tư được đặt tại vị trí bờ Tây Vịnh Bắc Bộ và ở địa đầu phía bắc Việt Nam, nằm ngay trung tâm bãi biển Trà Cổ, một nơi nghỉ mát, du ngoạn nổi tiếng trong cả nước. Sân Golf được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, chạy dọc theo bờ biển dài 3km, có hướng gió luôn thay đổi và mang tính thách thức lớn.

Sân có đường bóng 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế và phong cách Links; 72 gậy với tổng chiều dài đường bóng là 7204 Yards; sân cỏ rộng với diện tích 2.000.000m². Ðây là sân Golf bờ biển đầu tiên ở nước ta với hai sân riêng biệt: một sân tập luyện và một sân thi đấu. Khu vực này còn có toà biệt thự phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho những người chơi golf; toà nhà của nhân viên phục vụ và có nhiều xe hướng dẫn tham quan. Theo vị đại diện Công ty này, một trong những chiến lược của Công ty sẽ tiếp tục tập trung và chú trọng tới việc đầu tư cho du lịch trên cơ sở tạo ra những sản phẩm mới, có sức hấp dẫn. Việc đầu tư xây dựng sân Golf được coi là bước khởi nguồn.

Ðể tăng tần suất sử dụng sân Golf trong dịp hè khi lượng khách du lịch đến ngày một đông, đồng thời cũng làm tăng thêm nét hấp dẫn của bộ môn thể thao này, Công ty TNHH Liên doanh Vĩnh Thuận đã thiết lập những tour du lịch - golf bằng đường thuỷ: Móng Cái - Hải Phòng - Vân Ðồn, Móng Cái - Cát Bà, Móng Cái - Hải Phòng và ngược lại với phương tiện tàu cao tốc. Trong tour du lịch một ngày hai đêm, khách được đưa đón, ăn nghỉ ở khách sạn 5 sao, thưởng ngoạn cảnh đẹp Móng Cái và chơi golf. Ông Đoàn Quang Diện, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Công ty TNHH Liên doanh Vĩnh Thuận cho biết: Sau khi được đầu tư đi vào hoạt động sân Golf Vĩnh Thuận đã tổ chức thành công hàng chục giải đấu Golf Quốc tế với hàng trăm golf thủ tham gia. Hiện tại sân Golf đang duy trì tốt hoạt động với tần suất 40 golf thủ/tháng nước ngoài và nhiều golf thủ nghiệp dư tại địa phương và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, Công ty còn tổ chức huấn luyện chơi golf cho thường xuyên 20 người hâm mộ bộ môn thể thao này.

Sân Golf Móng Cái đang trở thành công trình trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch Móng Cái nói riêng và của tỉnh Quảng Ninh nói chung. Đây cũng là điểm nhấn, tô thêm vẻ đẹp cho bãi biển Trà Cổ nhằm hấp dẫn du khách trong những mùa du lịch.

Báo Quảng Ninh