Quảng Ninh phát triển thêm điểm đến cho du khách
Cập nhật: 26/12/2012
Tỉnh Quảng Ninh sẽ phát triển thêm 3 trung tâm du lịch lớn gồm khu vực Móng Cái - Trà Cổ, Uông Bí - Quảng Yên - Đông Triều và Vân Đồn - Cô Tô để tạo thêm sản phẩm, điểm đến cho du khách bên cạnh trung tâm du lịch nổi tiếng là Hạ Long.

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, khu vực Móng Cái - Trà Cổ sẽ phát triển với sản phẩm du lịch đặc thù gắn với lợi thế đặc biệt về biên giới, mua sắm và nghỉ dưỡng biển; trung tâm du lịch Uông Bí - Quảng Yên - Đông Triều sẽ phát triển theo hướng du lịch tâm linh gắn với Phật giáo Trúc Lâm Yên tử và du lịch văn hóa; trung tâm du lịch Vân Đồn - Cô Tô với sản phẩm đặc trưng là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển cao cấp, khu vui chơi giải trí cao cấp.

"Quy hoạch mới này được tư vấn bởi chuyên gia nước ngoài. Một số dịch vụ đã bắt đầu định hình. Những hạn chế về thiếu dịch vụ giải trí, thể thao và mua sắm dành cho khách như ở Hạ Long hiện nay sẽ được giải quyết một cách căn cơ khi thực hiện trong qui hoạch lần này”, ông nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.

Ông Long cho biết, để phát triển du lịch, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mời gọi, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, cảng du lịch, sân bay, dịch vụ vui chơi giải trí và du lịch biển cao cấp. Trong đó, có một số dự án như dự án khu du lịch sinh thái Vạn Cảnh với dự kiến vốn đầu tư 11 triệu đô la Mỹ, dự án khu du lịch sinh thái Minh Châu - Quan Lạn có vốn đầu tư dự kiến 600 triệu đô la Mỹ, dự án khu du lịch sinh thái Ngọc Vừng vốn đầu tư dự kiến 400 triệu la Mỹ, dự án sân bay Vân Đồn với vốn đầu tư dự kiến 1,2 tỉ đô la Mỹ...

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, toàn tỉnh có trên 88 cơ sở lưu trú, với 12.000 phòng. Trong đó, có 84 khách sạn 1- 5 sao với 4.700 phòng. Số lượng tàu du lịch lên đến hơn 450 chiếc, cho phép vận chuyển cùng lúc 16.000 khách thăm vịnh. Trong đó, có trên 150 tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

Năm 2012, Quảng Ninh đón khoảng 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 8,5% so với năm 2011. Tổng doanh thu 2012 ước đạt 4.000 tỉ đồng.

 

TBKTSG