Saigontourist mở tuyến du lịch đường bộ Lào Cai - Hà Khẩu - Côn Minh
Cập nhật: 09/01/2008
Đây là một trong những tour du xuân đầu năm thú vị, bởi các địa điểm mà du khách dừng chân như: Lào Cai, Lô Tây, Cổ Động, Thạch Lâm… đều rất đẹp và nhiều ý nghĩa khi mùa xuân về.

Chuyến du lịch đầu tiên sẽ khởi hành vào ngày 6/01/2008 (giá tour 255 USD/người, chưa kể vé máy bay, vé tàu lửa) dành cho những đoàn khách từ 10 người trở lên. 

Trong khoảng thời gian 7 ngày 6 đêm, du khách lần lượt trải nghiệm nhiều cảnh quan mang tính độc nhất vô nhị. Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) hút khách bởi có nhiều địa điểm du lịch với phong cảnh đẹp, các tập quán dân tộc đa dạng và khí hậu vô cùng dễ chịu. Đầu tiên phải kể sự hấp dẫn của Alư Cổ Động. Ba hang động cạn và một hang động nước ngầm tạo thành ba tầng trên dưới khác nhau. Hành trình tham quan của du khách dài khoảng 1300m, trong đó có 800 m đi thuyền trên dòng nước ngầm, cảnh sắc kỳ ảo như vào cõi tiên, sau đó sẽ lên cáp treo ngắm toàn cảnh. Alư Cổ Động hiện nay được xem là “Vân Nam đệ nhất Động”. Sự liên hoàn của những dãy núi và hang động tự nhiên tuyệt đẹp cho du khách cảm giác thiên nhiên thật vĩ đại và kỳ bí. Ngồi thuyền trôi trên dòng nước ngầm giữa lòng hang động, mải mê ngắm những hình thạch trung nhũ đúng là “Thiên Tạo Thần Vật”, chợt nghe bài hát quen thuộc trong phim Tây Du ký vút lên, cảm giác thật hồi hộp như đang cùng thày trò Đường Tăng hướng về Tây Trúc xa xôi. Rừng đá Thạch Lâm mệnh danh Thiên hạ đệ nhất kỳ quan (cấu tạo địa hình nham thạch castơ tạo nên những rừng đá trung điệp nhấp nhô muôn hình, muôn vẻ) mà du khách có dịp ghé thăm cũng chính là một trong những bối cảnh của bộ phim Tây Du ký. 

Cách Côn Minh 7km về phía Đông Bắc là một quần thể cung điện trong đó nổi bật nhất là Kim Điện. Du khách sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ Kim Điện từ cột kèo, mái ngói, khung cửa, vách, hoành phi, bàn thờ, tượng, lư hương... đều được đúc bằng đồng với trọng lượng ước tính hơn 200 tấn. Đây là một trong 3 chùa đồng lớn nhất và được giữ gìn tốt nhất hiện nay ở Trung Quốc. Chinh phục Minh Chuông lầu cao 30m cũng đem lại nhiều khám phá thú vị với mỗi du khách. Tầng trên cùng là quả chuông cao 2,1m, nặng khoảng 14 tấn. Kim Điện hiện còn lưu giữ được những cây cổ quý giá như hoa Trà, Tử Vi đã trên 400 năm tuổi thường nở hoa rực rỡ mỗi độ xuân về. 

Tiếp tục rong ruổi trên tuyến đường bộ hiện đại và đẹp mắt của Vân Nam, du khách còn đắm chìm trong muôn nghìn loài hoa khoe sắc giữa chợ hoa Gia Minh, quần thể kiến trúc của dân tộc thiểu số “Vân Nam bảy sắc” sẽ là nơi thết đãi du khách những món ăn đặc trưng và các điệu múa dân tộc độc đáo, đứng trên Long Môn ngắm cảnh hồ Điền Trì rộng 330ha và thu gọn thành phố Côn Minh hiện đại trong tầm mắt... Trong hành trình đầu xuân 2008 này, du khách bay từ TP HCM ra phương Bắc cũng sẽ được ngắm phong cảnh tuyệt đẹp ở Lào Cai khi xuân về, hoa đào miền sơn cước nở rộ và khách nước ngoài cũng như người các dân tộc Tày, H’Mông, Giáy, Thái, Hà Nhì, Nùng, Mường... đổ về sắm Tết, chơi Tết tấp nập, đông vui. 

Theo Saigontourist, với việc chuẩn bị kỹ và tung ra sớm nhất chùm tour Tết “Cùng Saigontourist, Du Xuân Mậu Tý - Vạn sự Như ý”, vào thời điểm trước Tết hơn 1 tháng qua, đã có hơn 1.800 lượt đăng ký tour Tết tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist; trong đó, số lượng khách đặt tour qua mạng www.dulichtet.com chiếm gần 30%. 

Đặc biệt, tại trang web chuyên đề du lịch Tết năm 2008 của Saigontourist còn công bố chương trình khuyến mãi đặc biệt: “Du xuân Mậu Tý miễn phí cùng Saigontourist tại www.dulichtet.com” từ 0:00' ngày 22/12/2007 với giải thưởng gồm 7 tour du lịch, trị giá hơn 2.500 USD (Hồng Kông - Macao, Đà Nẵng - Hội An - Huế, Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt).
www.hanoimoi.com.vn