Tập huấn kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm cho các doanh nghiệp tàu du lịch
Cập nhật: 26/10/2012
Vừa qua, tại thành phố Hạ Long, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức quản lý bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho 60 doanh nghiệp du lịch tàu thuyền du lịch phục vụ trên vịnh Hạ Long.  

Tại lớp tập huấn, học viên đã được truyền đạt các nội dung về: Luật ATTP, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ATTP (theo Nghị định số 39/2012/NĐ-CP). Các học viên còn được hướng dẫn cụ thể về điều kiện đảm bảo ATTP tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như: quy chuẩn đối với cơ sở chế biến kinh doanh dịch vụ ăn uống, nơi chế biến, quy trình chế biến, cách bảo quản thực phẩm... Cũng trong lớp tập huấn, các giảng viên còn tiến hành triển khai nội dung điều tra nhằm xác định kiến thức, thái độ thực hành thông qua hình thức phát phiếu thăm dò.

Qua lớp tập huấn, học viên đã được trang bị một số kiến thức cơ bản về các nguyên nhân dẫn đến không đảm bảo ATTP, tác hại của thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn ATTP. Đây là hoạt động cần thiết nhằm trang bị kiến thức hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ trên các tàu tham quan vịnh Hạ Long.

Báo Quảng Ninh