Du khách Viễn Đông Nga ưa du lịch Nam Trung Bộ
Cập nhật: 26/10/2012
Ngày 25/10, ba chuyến bay trực tiếp từ vùng Viễn Đông Nga đã lần lượt đáp xuống cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), đưa hơn 550 du khách mở đầu mùa du lịch mới dành cho khách Nga nói riêng, khách quốc tế nói chung tại các tỉnh Nam Trung Bộ.

Kể từ nay, mỗi ngày sẽ có 3 chuyến bay tương tự, kéo dài ít nhất đến thời điểm 30/4/2013.

Tour này do Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất-thương mại-dịch vụ-xuất nhập khẩu Ánh Dương hợp tác cùng Công ty Pegas Turistik thiết lập từ cuối tháng 10 năm ngoái, với dự kiến chỉ dành cho kỳ nghỉ Đông của du khách đến hai thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) và Phan Thiết (Bình Thuận) với tần suất mỗi ngày 1 chuyến.

Tuy nhiên, từ sự cảm nhận khá tốt về cảnh quan, môi trường, giá cả dịch vụ hợp lý và cả thức ăn ngon, nên số lượng du khách ngày càng tăng và tour du lịch này đã kéo dài liên tục từ đó đến nay. Hiện đã có trên 60.000 lượt khách Nga tham gia tour này, hầu hết đến từ 9 thành phố của vùng Viễn Đông Nga, như: Khabarovsk , Vladivostoks, Novosibirsk, Kemerovo...

Riêng tại Khánh Hòa, đã có trên 53.000 lượt khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng, nên đã vươn lên dẫn đầu trong bảng thống kê khách quốc tế đến với vùng đất du lịch miền Trung nổi tiếng.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất-thương mại-dịch vụ-xuất nhập khẩu Ánh Dương cho biết, từ nay đến 30/4/2013, dự kiến có khoảng từ 70.000-100.000 lượt khách Nga tham gia tour này. Trong đó có khoảng 60%-70% chọn thành phố Nha Trang làm điểm tham quan, nghỉ dưỡng, còn lại đến các tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên...

Vietnam+