Huế là điểm đến du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam
Cập nhật: 12/04/2024
Trong bối cảnh nhiều người dân Việt Nam và châu Á đang háo hức chào đón các kỳ nghỉ lễ sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố báo cáo về điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất. Theo đó, cố đô Huế là điểm đến du lịch vừa túi tiền nhất ở Việt Nam.

Huế là điểm đến du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam.

Danh sách các điểm đến có giá phòng trung bình rẻ nhất trên 8 thị trường châu Á lần lượt là: Udon Thani (Thái Lan), Surabaya (Indonesia), Huế (Việt Nam), Kuching (Malaysia), Iloilo (Philippines), Bengaluru (Ấn Độ), Narita (Nhật Bản), Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc).

Udon Thani, Thái Lan là lựa chọn phù hợp cho người quan tâm đến du lịch tiết kiệm. Còn tại Việt Nam, cố đô Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất vào tháng 4 và tháng 5.

Huế có giá phòng trung bình 43 USD (khoảng 1.066.000 đồng) cho mỗi đêm nghỉ. Udon Thani (Thái Lan) và Surabaya (Indonesia) có giá phòng trung bình thấp hơn, chỉ khoảng 694.000 - 967.000 đồng mỗi đêm nghỉ. 

Năm 2023, Huế đã trở thành điểm đến được ưa thích, thu hút 3,2 triệu lượt khách, tăng 56% so với năm 2022; trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc. Đây là hiệu quả của dự án xây dựng TP. Huế văn hoá và du lịch thông minh, tăng khả năng tiếp cận thông tin du lịch của Huế của người dùng trong và ngoài nước dựa trên hạ tầng thành phố thông minh./. 

Nguyễn Hương

Báo Đảng Cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 12/4/2024