Bát Xát (Lào Cai): Tăng cường công tác quản lý hoạt động du lịch có tính chất mạo hiểm
Cập nhật: 25/01/2024
Chiều 24/1, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị làm việc với các đơn vị, tổ chức, cá nhân khai thác các sản phẩm du lịch mang tính mạo hiểm trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá thực trạng quản lý, tổ chức và khai thác loại hình du lịch mạo hiểm trên địa bàn huyện; đồng thời, chia sẻ khó khăn và kinh nghiệm kinh doanh đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của du khách cũng như bảo vệ môi trường sinh thái, định hướng phát triển du lịch mạo hiểm thành sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút khách du lịch khám phá, trải nghiệm.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với huyện Bát Xát tổ chức khảo sát, đánh giá tiềm năng, tham mưu để tỉnh công nhận các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Huyện Bát Xát chủ động xây dựng và ban hành quy chế quản lý phù hợp với điều kiện tại địa phương; tăng cường quản lý an ninh, an toàn trong du lịch, đặc biệt là phát triển bền vững loại hình sản phẩm du lịch có tính chất mạo hiểm; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý du lịch, hoạt động lữ hành.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ hướng dẫn viên, porter,... nhằm khai thác hiệu quả các sản phẩm du dịch đặc thù tạo sinh kế cho người dân địa phương.

Quang Phấn

Báo Lào Cai - baolaocai.vn - Đăng ngày 25/01/2024