Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, du lịch, liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội Ok Om Bok tại Trà Vinh
Cập nhật: 22/11/2023
Tối 21/11, Ủy ban nhân tỉnh Trà Vinh tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa, du lịch, liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023 thu hút hàng nghìn đồng bào Khmer các tỉnh, thành phố Nam Bộ và du khách tham dự.

Tiết mục nghệ thuật khai mạc Tuần lễ Văn hóa, du lịch, liên hoan ẩm thực Nam Bộ.

Các hoạt động nổi bật của Tuần lễ Văn hóa gắn với lễ hội gồm: Không gian bánh dân gian, ẩm thực Nam Bộ; hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP; ra mắt điểm du lịch nông nghiệp mới; hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer; trưng bày các sản phẩm đặc trưng của đồng bào Khmer; tổ chức đua ghe ngo, bóng chuyền dân tộc, các trò chơi dân gian và đêm hội Ok Om Bok... nhằm tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi phục vụ đồng bào mừng một năm được mùa.

Khai mạc không gian bánh dân gian và ẩm thực Nam Bộ.

Liên hoan ẩm thực Nam Bộ với chủ đề “Không gian bánh dân gian và ẩm thực Nam Bộ” là một trong những hoạt động chính gắn với lễ hội Ok Om Bok được khai mạc chiều 21/11, dự kiến kết thúc vào ngày 27/11.

Liên hoan có quy mô 45 gian hàng với sự tham gia của 33 đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố: Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn La.

Mỗi gian hàng ẩm thực trưng bày, chế biến và trình diễn các món ăn, thức uống đặc trưng riêng của từng địa phương. Đây là cơ hội tốt để các cơ sở ăn uống, nhà hàng, khách sạn và các đầu bếp trong và ngoài tỉnh Trà Vinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chế biến các món ngon của các vùng miền nhằm thúc đẩy, hợp tác phát triển du lịch.

Gian hàng bánh dân gian thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Hội chợ xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP với 118 doanh nghiệp từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia với hơn 300 gian hàng trưng bày sản phẩm. Đây là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Theo kế hoạch, Tuần lễ Văn hóa, du lịch, liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2023 diễn ra đến hết ngày 27/11.

Minh Khởi

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 21/11/2023