Gần 1.000 sản phẩm tham gia chương trình ''Tinh hoa làng nghề, sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2023''
Cập nhật: 26/10/2023
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức chương trình “Tinh hoa làng nghề, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2023” gắn với Lễ hội vinh danh làng nghề huyện Phú xuyên lần thứ IV từ ngày 26/10 đến ngày 29/10 tại sân vận động huyện Phú Xuyên.

Khu vực gian hàng chương trình: "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022".

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tinh hoa làng nghề truyền thống tiêu biểu của huyện Phú Xuyên, của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế-xã hội nói chung.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Với quy mô khoảng 130 gian hàng, gần 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Phú Xuyên, của thành phố Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, toàn bộ không gian tổ chức chương trình được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra chương trình.

Nghề nặn tò he thôn Xuân La, xã Phượng Dực, tỉnh Phú Xuyên.

Đây cũng là dịp UBND huyện Phú Xuyên tổ chức "Lễ hội Vinh danh làng nghề huyện Phú Xuyên lần thứ IV" nhằm tri ân các bậc tiền nhân, các vị tổ nghề đã có công tạo nghề và truyền nghề cho nhân dân; vinh danh, biểu dương, khen thưởng các tổ chức các nhân, nghệ nhân, thợ giỏi trong các làng nghề của huyện.

Trong các ngày diễn ra chương trình, nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa sẽ được tổ chức như: Lễ khai mạc gắn với Lễ tế Tổ nghề; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề truyền thống (nặn tò he, mây tre đan, khảm trai…); biểu diễn nghệ thuật di sản truyền thống phi vật thể và các trò chơi dân gian; tổ chức đấu giá sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc biểu tượng Khuê Văn Các, Chùa Một Cột và tủ chè mini của các nghệ nhân làng nghề; hướng dẫn khách tham quan du lịch các điểm du lịch và một số làng nghề truyền thống của huyện...

Cùng thời điểm này cũng diễn ra chương trình "Phát triển tiêu dùng bền vững thành phố Hà Nội năm 2023" do Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức với quy mô khoảng 90 gian hàng cũng sẽ làm tăng thêm hiệu ứng, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Phú Xuyên quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Phú Xuyên trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội đến với nhân dân và du khách.

Hà Nam

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 26/10/2023