TP. HCM: Phố đêm Trung Sơn sẽ là nơi giới thiệu sản phẩm OCOP
Cập nhật: 15/09/2023
Phố đêm Trung Sơn sẽ gắn với phát triển du lịch tại huyện Bình Chánh, thu hút khách du lịch từ trung tâm TP.HCM và các tỉnh đến tham quan, mua sắm.

Mô hình phố đêm Trung Sơn.

UBND huyện Bình Chánh đã có tờ trình kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương thí điểm hoạt động phố đêm Trung Sơn. Phố đêm sẽ kết hợp các loại hình sinh hoạt văn hóa, thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, là nơi giới thiệu các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của huyện và TP.HCM đến du khách trong và ngoài nước.

Phố đêm Trung Sơn sẽ được tổ chức tại tuyến đường số 01, vỉa hè đến giáp rạch Ông Lớn tại khu dân cư Trung Sơn với diện tích khoảng 26.373m². Thời gian hoạt động từ 18h đến 24h hằng ngày.

Theo UBND huyện Bình Chánh, phố đêm Trung Sơn sẽ có khu quảng trường phục vụ nhu cầu đi bộ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao…Khu vui chơi trẻ em - thể dục thể thao sẽ lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho người dân, lắp xích đu, câu cá, thú nhún cho trẻ em..

Gian hàng ẩm thực sẽ bố trí 92 gian hàng lắp đặt cố định quảng bá ẩm thực ba miền. Gian hàng đặc sản địa phương bố trí 19 gian hàng, xe lưu động quảng bá đặc sản của huyện Bình Chánh và TP.HCM. Gian hàng trải nghiệm - quà lưu niệm với 50 gian hàng bán sách, quà lưu niệm, có khu vực đọc sách, tô tượng…

Gian hàng thương mại - dịch vụ sẽ bố trí 91 gian hàng quảng bá và kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Ngoài ra, phố đêm còn có khu điều hành, khu vực giữ xe, nhà vệ sinh và bố trí mảng xanh.

Khu dân cư Trung Sơn tiếp giáp với quận 4, 5, 7, 8, huyện Nhà Bè, các huyện của Long An và nhiều địa điểm du lịch khác. Khu vực này có tiềm năng phát triển du lịch, thu hút khách du lịch từ trung tâm TP.HCM và các tỉnh đến tham quan, mua sắm.

N.Nguyệt

Tạp chí Du lịch TP HCM - tcdulichtphcm.vn - Đăng ngày 13/9/2023