Hồ Đồng Chương – Điểm du lịch sinh thái lãng mạn ở Ninh Bình
Cập nhật: 23/06/2023
Hồ Đồng Chương nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 30km, tọa lạc ở cả hai xã Phú Long và Phú Lộc, thuộc huyện Nho Quan, Ninh Bình. Không chỉ là hồ nước ngọt lớn, mà xung quanh còn có những đồi thông, những con đường dài, rất lý tưởng để du khách tận hưởng màu xanh mướt của thiên nhiên

Cảm nhận đầu tiên của du khách khi đến nơi đây là màu xanh mát mắt của hồ nước mênh mang, xanh dịu của đồi thông mã vĩ thẳng tắp ôm lấy con đường quanh co. Du khách được nghe tiếng thông reo, ngắm hồ nước phẳng lặng. Điều làm nhiều du khách thích thú khi đến đây là cảm giác mát mẻ khoan khoái với cảnh non nước cùng mây trời. Khi mặt trời dần le lói lên, từng tia nắng chiếu xuyên qua những giọt sương đọng lại trên những tán lá thông, long lanh như các viên pha lê. Tất cả tạo nên những khung cảnh tuyệt vời để bạn tham quan, khám phá.

Gần với hồ Đồng Chương còn có dòng Chín Suối và thác Ba Tua, ven hồ có ao Trời – được gọi như vậy vì ao nằm trên đồi cao, nước trong xanh và đặc biệt là không bao giờ cạn. Vào buổi sáng, cả mặt hồ được phủ kín bởi lớp sương mờ đẹp huyền ảo như trong trang sách cổ tích.

Không có nhiều hàng quán, không náo nhiệt như các nơi du lịch khác, ở đây chỉ có những hàng thông vi vu trong gió cùng hệ thực vật độc đáo. Cách khá xa khu trung tâm đô thị nên khung cảnh ở đây vẫn giữ nguyên vẹn sự bình yên, tĩnh lặng, với  những cánh rừng thông, cây thẳng tắp thành hàng thành lối in bóng xuống mặt hồ khiến cảnh vật như một bức tranh thủy mặc.

Không khí trong lành, phong cảnh đẹp, nơi đây được ví như một "tiểu Đà Lạt" ở vùng đất Cố đô Hoa Lư, là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ngày cuối tuần bên gia đình và người thương.

Nguồn: Thủy Tiên - Ảnh: Xuân Lâm

Trung tâm TTXTDL Ninh Bình - dulichninhbinh.com.vn - Đăng ngày 15/06/2023