Ấn tượng không gian nghệ thuật phục vụ du khách tại Flamingo Đại Lải Resort
Cập nhật: 31/10/2017
Flamingo Đại Lải Resort vừa khai trương không gian nghệ thuật Flamingo - Art In The Forest 2017, giúp du khách có thêm trải nghiệm mới khi lưu trú tại khu nghỉ dưỡng.

Tổ chức lần đầu năm 2015, Art In The Forest (AIF) là một sự kiện văn hóa - mỹ thuật lớn với nhiều tác phẩm chất lượng cao; nằm trong kế hoạch dài hạn của Flamingo Đại Lải Resort muốn đưa khu nghỉ dưỡng này trở thành một bảo tàng mỹ thuật kết hợp khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam. 25 cụm tác phẩm điêu khắc độc đáo của hai mùa trước đã giúp Flamingo Đại Lải Resort xác lập thành công kỷ lục “Khu resort có không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam” do Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận vào tháng 6/2017.

Lễ cắt băng khai mạc AIF 2017 tại Flamingo Đại Lải Resort

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đánh giá cao những nỗ lực của Flamingo Đại Lải Resort không chỉ đưa khu nghỉ dưỡng trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch mà còn tạo không gian thưởng lãm nghệ thuật, tạo điều kiện cho các sản phẩm nghệ thuật được trưng bày và giới thiệu đến công chúng.

Không gian triển lãm nghệ thuật giữa rừng thông là điểm nhấn mới của Flamingo Đại Lải Resort

Điều đặc biệt của AIF năm nay là quần thể studio Flamingo Art In The Forest nằm giữa rừng thông của Đại Lải, nơi 10 họa sĩ tài năng của nền mỹ thuật Việt Nam tự sắp đặt không gian trưng bày các tác phẩm hội họa. Những chiếc container được biến hóa tài tình trở thành các căn studio, thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo: tác phẩm “Nơi này” của họa sĩ Phạm Tuấn Tú và “Rừng thông” đan xen giữa thực - ảo của họa sĩ Trịnh Minh Tiến…

Không gian trưng bày bên trong một container

Từ ngày 28/10/2017 - 5/11/2017, tại Flamingo Đại Lải Resort diễn ra Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 với tour tham quan các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo du khách và người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm. Ngoài ra, rất nhiều các hoạt động văn hóa Đông - Tây diễn ra bên lề sự kiện với tên gọi chung “All for Art” cũng đem đến những sắc màu thú vị cho du khách khi đến với Flamingo như: trình diễn thả diều nghệ thuật (CLB Diều Đà Nẵng), các lớp học vẽ tranh thiếu nhi, các gian trưng bày giới thiệu nghệ thuật trang trí da thủ công, mặt nạ dân gian…

HN

vtr.org.vn