Đà Nẵng mở lối đi riêng ra biển cho người khuyết tật
Cập nhật: 20/06/2016
Đây một trong những hoạt động đồng hành cùng chuỗi chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016” hàng năm do Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức.  
Ảnh: Internet

Đà Nẵng vừa khai trương hai lối đi ra biển dành cho người khuyết tật. Theo đó, một lối được bố trí tại Công viên Biển Đông và một điểm tiếp giáp giữa đường Võ Nguyên Giáp và Hoàng Kế Viêm (phía trước KS Holiday Beach – Đà Nẵng). 

Lối đi xuống biển dành cho người khuyết tật là một trong những công trình đặc biệt nhằm mở rộng không gian biển, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Lối đi này đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu đi lại của người dân và giúp người khuyết tật dễ dàng được tận hưởng vẻ đẹp của bờ biển Đà Nẵng như những người bình thường khác.

Mỗi lối đi có chiều dài khoảng 40 mét tính từ lề đường đến mép nước, có hai đoạn lối đi được ghép rộng hơn, đủ chỗ cho hai xe lăn tránh nhau. 

Các lối đi này có thể chịu lực cao, bền vững, không chịu sự ăn mòn của muối biển bởi được ghép từ các tấm composite kết hợp sợi thủy tinh khá cứng.

Ngoài chương trình khai trương lối đi riêng cho người khuyết tật, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016” diễn ra từ 17 đến 26/6 còn có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn. 

Theo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng, Chương trình "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016" sẽ có hơn 30 hoạt động chính. Bên cạnh các hoạt động thường niên như cuộc thi dành cho người phục vụ bàn; diễn xướng, hô hát bài chòi; giải dù lượn mở rộng; nghệ thuật sắp đặt, cuộc thi trình diễn bartender…, năm nay có nhiều hoạt động mới như thi đắp tượng cát; vũ hội đường phố; giới thiệu và hướng dẫn tập yoga…

Tổ quốc