Công bố tổng đài thông tin du lịch TP Hồ Chí Minh 1087
Cập nhật: 18/03/2015
Tổng đài 1087 – Tổng đài Thông tin du lịch TP HCM, vừa được Sở Du lịch phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông và VNPT TP HCM đưa vào sử dụng.

Đây là Tổng đài cung cấp Thông tin du lịch nằm trong Chương trình Ứng dụng Công nghệ thông tin ngành Văn hóa, Du lịch thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2014, 2015 và định hướng đến năm 2020, theo quyết định số 1337/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Với đội ngũ tổng đài viên được đào tạo chuyên nghiệp về kiến thức du lịch và ngoại ngữ, Tổng đài 1087 cung cấp thông tin & sản phẩm du lịch 24/7 bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh; Tư vấn các chương trình du lịch; Giải đáp chính sách du lịch; Kết nối đến các đơn vị lữ hành; Đặt vé máy bay, khách sạn, tours; Hỗ trợ an ninh du lịch,…


Quang cảnh buổi lễ ra mắt tổng đài 1087.

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện Sở du lịch cho biết: Sở Du Lịch là đơn vị trực tiếp cung cấp các thông tin liên quan về hoạt động du lịch và liên tục cập nhật thông tin qua Tổng đài 1087. Ngoài thông tin giới thiệu các điểm đến, danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hoá dân tộc truyền thống, chương trình du lịch của từng vùng lãnh thổ nổi tiếng của VN, Tổng đài còn kết nối trực tiếp đến các đơn vị lữ hành, đặt vé theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, khi gặp các sự cố gây mất an toàn, du khách có thể gọi vào Tổng đài 1087 để được hướng dẫn gặp gỡ các cơ quan chức năng giúp đỡ, hỗ trợ.

Trước đó ngày 28/01/2015, VNPT TP HCM cũng đã ra mắt “Trạm thông tin đa năng” cung cấp tin tức sự kiện, tìm kiếm địa chỉ khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, địa điểm mua sắm,…và một loạt tiện ích quan trọng cho người dân thành phố và du khách tại khu vực trung tâm TP HCM nhằm xúc tiến và quảng bá các sản phẩm du lịch của Việt Nam nói chung và của TP HCM nói riêng.

ICTnews