Du lịch Tết lượng khách tăng nhẹ, giá cả ổn định
Cập nhật: 26/02/2015
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 kéo dài 9 ngày đã được thông báo sớm nên người dân rất chủ động sắp xếp chương trình du xuân. Tuy nhiên, do thời gian nghỉ sau Tết chỉ 4 ngày nên đa số người dân chọn các điểm du lịch gần, thời gian lưu trú không dài.
 

Tết năm nay, khách du lịch đến các điểm du lịch trong nước khá đông, tuy nhiên lượng khách phân bố không đều và tổng số khách trên phạm vi cả nước không tăng nhiều (khoảng 5 - 10%) so với cùng kỳ năm 2014.

Theo báo cáo từ các địa phương, những địa bàn du lịch trọng điểm như HàNội, Quảng Ninh, Lào Cai, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, TP. HCM… vẫn dẫn đầu về kết quả hoạt động kinh doanh du lịch trong kỳ nghỉ Tết với tăng trưởng về lượng khách từ 10 - 18% so với cùng kỳ năm 2014, công suất sử dụng phòng khách sạn đều trên 50%.

Giá xăng giảm thấp thời gian gần đây dẫn đến giá cước vận tải giảm, giá các mặt hàng tiêu dùng cũng không tăng nhiều, tác động tích cực đến tâm lý và hoạt động tham quan, du lịch của người dân. Các tỉnh, thành phố có lượng khách du lịch lớn đã tập trung yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch chấp hành nghiêm túc việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết các sản phẩm, dịch vụ.

Trên phạm vi cả nước, không có hiện tượng giá cả dịch vụ tăng đột biến. Phần lớn cơ sở lưu trú du lịch giữ ổn định giá phòng theo mức đã công bố từ trước. Tuy nhiên, tại một số điểm du lịch, vui chơi giải trí vẫn còn tình trạng tăng giá vé vào cửa, mặc dù mức độ tăng không nhiều nhưng cũng đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch địa phương.

Bên cạnh đó, do hạn chế về điều kiện hạ tầng nên vẫn xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông cục bộ tại một số khu du lịch, điểm di tích do lượng khách tập trung quá đông.

Báo Văn hóa