Ðội Canada đoạt giải nhất cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế
Cập nhật: 31/03/2008
Tiếp theo chủ đề “Vũ điệu Tiên Sa” của cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2008 tại Đà Nẵng, đêm 28/3/2008, hai đội Canada và Malaysia đã trình diễn phần thi của mình.

Cũng như đêm trước đó, không khí trước giờ khai mạc thật nhộn nhịp, náo nức... dòng người từ những tuyến đường lớn trong trung tâm TP. Đà Nẵng đổ dồn về địa điểm bắn pháo hoa. Ngay sau khi phần biểu diễn văn nghệ kết thúc, đội Canada đã trình diễn phần thi của mình với các chủ đề: “Vũ điệu của nữ hoàng”, “Trái tim sống mãi”... hòa quện với điệu nhạc “Âm nhạc pháo hoa”. Nếu đội Hồng Kông chinh phục khán giả bởi sự uyển chuyển mềm mại qua “Con đường tơ lụa” thì đội Canada trình diễn với một phong cách mới mẻ, hiện đại và khá tinh tế. Không khí ngập tràn sự tưng bừng của vũ điệu disco. Những chú cá đang bơi, ánh sáng lung linh và những chú ong bay lượn trên bầu trời đã tái hiện không khí một đêm vũ hội disco... Thật dễ dàng để vẽ nên bức tranh về màu sắc và sự quyến rũ của các vũ công ở Paris với những cú đá chân cao ngoạn mục khi các loạt pháo sao chổi và hình cầu với nhịp trống đưa đến một màn kết đẹp mắt.

Tiếp sau phần thi của đội Canada, đội Malaysia bước vào phần thi trình diễn. Cũng như các đội khác, đội Malaysia đã thực hiện phần thi của mình trong khoảng thời gian 20 - 25 phút, song Ðội Malaysia đã bắn liên tục, tạo ra vẻ đẹp giao thoa và lồng ghép pháo hoa giữa bầu trời trên nền nhạc du dương với các chủ đề "Nụ cười thân thiện đến từ Malaysia"; "Ðà Nẵng - vùng đất bình yên và mến khách". Qua đây, Đà Nẵng đã hiện ra với biển xanh, cát trắng trải dài; với nắng, gió nồng nàn; với sức sống mạnh mẽ, năng động và thân thiện...

Kết thúc cuộc thi, các đồng chí: Nguyễn Bá Thanh - Ủy viên TW Ðảng, Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng; Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND TP. Ðà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đã tặng hoa chúc mừng 4 đội thi: Hồng Kông, Canada, Malaysia và Việt Nam.

Hội thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2008 tại Ðà Nẵng đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả, đội Canada đoạt giải nhất; đội Hồng Kông đoạt giải nhì; đội Malaysia đoạt giải ba và đội Việt Nam đoạt giải khuyến khích. Hội thi này cũng được trao bằng ghi nhận vào "Kỷ lục Guiness Việt Nam".
Trung tâm Tin học