TPHCM hợp tác với miền Trung hút khách du lịch
Cập nhật: 23/01/2013
Ngành du lịch TPHCM sẽ ký kết hợp tác với bốn tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Thừa Thiên -  Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi để hợp tác phát triển sản phẩm cho khách du lịch, thu hút đầu tư và kêu gọi các địa phương này hợp tác thực hiện chương trình kích cầu 2013.

Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM cho biết, các địa phương đã thông qua nội dung hợp tác và sẽ ký kết chính thức vào cuối tháng 2-2013 tại tỉnh Quảng Ngãi nhân chuyến khảo sát du lịch của doanh nghiệp TPHCM tại đây. Hiện nay, trừ Quảng Ngãi, ba tỉnh còn lại đang thu hút một lượng lớn khách du lịch đi theo tour do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức. "TPHCM có lợi thế là trung tâm trung chuyển, có nhiều doanh nghiệp du lịch còn những địa phương này có lợi thế về điểm tham quan nên chúng tôi hợp tác để doanh nghiệp có thể tạo thêm sản phẩm thu hút khách", ông nói.

Trong những nội dung hợp tác, vấn đề về quảng bá xúc tiến được xem là một trong những nội dung chính. TPHCM sẽ cùng các địa phương tham gia các sự kiện du lịch, hỗ trợ cho các địa phương tham gia các roadshow quảng bá du lịch và đưa những đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến tìm hiểu du lịch ở 4 tỉnh.

Trong chương trình hợp tác này, Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng sẽ trao đổi với hiệp hội du lịch của các địa phương để thực hiện chương trình giảm giá cho khách du lịch nội địa trong năm 2013. "Mới đây, đại diện tỉnh Thừa Thiên - Huế đến TPHCM để làm việc với Hiệp hội Du lịch TPHCM về nội dung hợp tác. Ngành du lịch các tỉnh, thành phố hy vọng sẽ tìm được tiếng nói chung để tạo giá tốt nhất thu hút du khách", ông Việt Anh nói.

TBKTSG