Hội nghị tham vấn các Ủy ban quốc gia UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Cập nhật: 20/06/2012
Từ ngày 16 đến 18/6, tại thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức Hội nghị tham vấn các Ủy ban quốc gia UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tham dự hội nghị có các ông: Eric Falt, Trợ lý Tổng giám đốc UNESCO, phụ trách đối ngoại và thông tin công; Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam; Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.   Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham dự của 80 đại biểu đến từ các quốc gia thành viên UNESCO, trong đó có lãnh đạo 34 ủy ban quốc gia UNESCO tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.  

Trong 3 ngày làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về chương trình, chính sách của UNESCO khu vực nhằm xây dựng chiến lược trung hạn, giai đoạn 2014 - 2021 và tài khóa 2014 - 2015.  

Phát biểu tại hội nghị, ông Eric Falt, Trợ lý Tổng giám đốc phụ trách quan hệ đối ngoại và thông tin công đã đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của Việt Nam trong việc tổ chức sự kiện này. Đồng thời, ông Eric Falt khẳng định Hội nghị tham vấn lần này được tổ chức trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tác động sâu sắc tới các quốc gia trên thế giới, trong đó có khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi chiếm tới 60% dân số thế giới. UNESCO đang đối mặt với những thách thức lớn, đòi hỏi phải có những quyết định đúng, tầm nhìn chiến lược và khó khăn hiện tại còn là một cơ hội để UNESCO mở rộng những cánh cửa, có thể tiếp cận nhiều hơn, sâu hơn các nhu cầu của thế kỷ 21, cung cấp những câu trả lời đầy đủ cho cộng đồng.  

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam cho biết Việt Nam là một thành viên tích cực đóng góp vì sự nghiệp hoạt động UNESCO ở cả trong nước và thế giới. Trong lúc UNESCO đang gặp nhiều khó khăn, biến động, chúng ta thể hiện tình cảm, sự quyết tâm ủng hộ của mình đối với UNESCO.

Bộ VHTTDL