Tuần lễ trái cây ''Trên bến dưới thuyền'' gắn với Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
Cập nhật: 10/05/2024
Từ ngày 04-10/6, Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" gắn với Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" sẽ mang đến sự trải nghiệm thú vị cho du khách và nhân dân tham quan mua sắm, thưởng lãm trái cây, đặc sản phong phú vùng miền trong dịp Tết Đoan Ngọ - Giáp Thìn năm 2024.

Các hoạt động tại Tuần lễ mang dấu ấn miền Tây sông nước, một chút hương vị thân quen từ miền Đông, Nam Trung bộ thu nhỏ, hội tụ giữa lòng Thành phố với không gian "Trên bến dưới thuyền" nét văn hóa đặc trưng riêng có, góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, điểm đến du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như truyền cảm hứng du lịch khám phá Thành phố đến du khách trong nước và quốc tế thông qua chuỗi hoạt động Tuần lễ trái cây tại Quận 8.

Nhiều hoạt động diễn ra trong Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền"

Để chuẩn bị cho chương trình Tuần lễ trái cây, Quận 8, TP.HCM đã tổ chức xúc tiến thương mại - du lịch đến các tỉnh tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Long An, Ninh Thuận và thành phố Đà lạt, tỉnh Lâm Đồng để kết nối nhà vườn, tiểu thương đăng ký tham gia và giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Lễ Khai mạc Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" diễn ra lúc 19 giờ 00 ngày 04/6, các hoạt động của Tuần lễ sẽ được tổ chức trên tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ trái cây được tổ chức đa dạng các hoạt động trình diễn nghệ thuật, giải trí, ẩm thực và mua sắm... góp phần kích cầu du lịch, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy các chương trình xúc tiến du lịch và thương mại.

Trong khuôn khổ các hoạt động chương trình Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền", du khách được trải nghiệm tại khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền Gian hàng của các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Ninh Thuận và Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các gian hàng của các tiểu thương tham gia kinh doanh các loại trái cây như: sầu riêng, nho, xoài, cam, nhãn, chôm chôm, thanh long, măng cụt... Hoạt động xếp lá dừa nghệ thuật; nặn, tạo hình nghệ thuật từ đất sét màu; vẽ nón lá, chân dung nghệ thuật. Khu vực trải nghiệm gói - nấu bánh ú lá tre, bánh ú lá trạng, bánh Bá trạng cho Du khách tham quan và tự tay gói bánh theo hướng dẫn của Nghệ nhân và chụp ảnh lưu niệm…

Trong chương trình cũng sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 00 phút, vào các ngày 05, 06, 07, 08, 09/6.

Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" là chuỗi hoạt động nhằm lan tỏa thêm nét văn hóa đặc trưng của Quận 8 đến người dân Thành phố cũng như du khách đến với Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5 và 6/2024.

Vân Khánh

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 10/05/2024