Hãng hàng không Eastar Jet (Hàn Quốc) khai thác lại đường bay Incheon – Cam Ranh
Cập nhật: 01/11/2023
Rạng sáng 30-10, chuyến bay mang số hiệu ZE561 của hãng hàng không Eastar Jet (Hàn Quốc) mang theo 170 hành khách đã hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa.

Đây là chuyến bay đánh dấu sự quay trở lại của Eastar Jet tại thị trường Khánh Hòa sau 2 năm tạm ngưng khai thác vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Được biết, Estar Jet sẽ khai thác đường bay Incheon - Cam Ranh với tần suất 4/chuyến tuần vào các ngày Thứ Ba, thứ Tư, Thứ Sáu và Thứ Bảy.

Chuyến bay của hãng hàng không Eastar Jet hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Nha ga quốc tế Cam Ranh, với sự gia nhập của hãng hàng không Eastar Jet, hiện nay trung bình mỗi ngày có 15 chuyến bay từ 5 thành phố lớn của Hàn Quốc đến Khánh Hòa gồm: Seoul (sân bay Incheon), Busan (sân bay Gimhae), Gwangju (sân bay Muan), Cheongju, Daegu. Trong đó, đường bay Incheon - Cam Ranh được các hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc khai thác nhiều nhất với khoảng 10 chuyến bay/ngày. 

Khách du lịch Hàn Quốc đến Cam Ranh trên chuyến bay của hãng hàng không Eastar Jet

Thống kê của Sở Du lịch, từ đầu năm 2023 đến hết tháng 10-2023, ước tính Khánh Hòa đã đón 900.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, chiếm hơn 50% lượng khách quốc tế của tỉnh (1,67 triệu lượt). Dự báo, lượng du khách Hàn Quốc đến du lịch ở Khánh Hòa sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, khi Hàn Quốc bước vào mùa đông lạnh giá. 

Xuân Thành

Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Ngày đăng 30/10/2023