Quảng bá văn hóa, du lịch Hội An tại Pháp
Cập nhật: 30/08/2023
UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình “Những ngày văn hóa Hội An tại Paris”. Sự kiện nhằm quảng bá văn hóa và du lịch Hội An, Việt Nam đến nhân dân Pháp, cộng đồng Việt Nam tại Pháp và du khách.

Chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp (1973 - 2023), từ ngày 29-30/8, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (số 19 đường Albert, Paris), UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình "Những ngày văn hóa Hội An tại Paris".

Sự kiện nhằm quảng bá văn hóa và du lịch Hội An, Việt Nam đến nhân dân Pháp, cộng đồng Việt Nam tại Pháp và du khách.

"Những ngày văn hóa Hội An tại Paris" với các hoạt động phong phú mang lại cho khán giả những trải nghiệm hấp dẫn. Từ 18g00 - 21g00, Hội An bắt đầu hoạt động giới thiệu thông tin du lịch, trưng bày đèn lồng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ củi lũ…Tại đây, ban tổ chức cung cấp thông tin về lịch sử, văn hóa, điểm đến, những chương trình khám phá, giải trí; và giới thiệu về các làng nghề truyền thống của Hội An, về hình ảnh vùng đất và con người Hội An xinh đẹp, tài hoa và đầy sáng tạo.

Từ 19g00 - 21g00, khán giả được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa bản địa của Hội An, Quảng Nam như: hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát dân ca, trình diễn trang phục Hội An xưa, trò chơi dân gian Bài Chòi, sinh hoạt cộng đồng…Các nghệ sĩ đã kể những câu chuyện giàu cảm xúc về một Hội An đậm chất thơ ca và đầy hoài niệm, chắc chắn sẽ làm say đắm những người con xa quê hay các lữ khách dù chưa một lần đến với Hội An.

Giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hội An đến với khách quốc tế.

Lần đầu đến với công chúng tại Paris, Hội An giới thiệu những sản phẩm thủ công đặc trưng cũng như những chương trình nghệ thuật dân gian giàu bản sắc. Đây cũng là lĩnh vực mà Hội An đã lựa chọn để xây dựng hồ sơ ứng cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023.

"Những ngày văn hóa Hội An tại Paris" được kỳ vọng sẽ lan tỏa hình ảnh văn hóa, thiên nhiên và con người Hội An, Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tăng cường sự giao lưu, đoàn kết và cổ vũ tình yêu quê hương đất nước trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp; góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, ngoại giao giữa 2 quốc gia Việt Nam và Pháp.

Đ.Hoàng

Báo Tổ Quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 30/8/2023