Hà Nội: Khuyến khích xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm
Cập nhật: 23/03/2023
Ngành du lịch Hà Nội đang tập trung triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế. Trong đó, tập trung các giải pháp nhằm tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.

Hà Nội định hướng phát triển du lịch Thủ đô, bảo đảm bền vững, hiệu quả, vừa là cửa ngõ đón và phân phối khách du lịch ở phía Bắc và cả nước; vừa là điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”. Tập trung các nguồn lực phát triển, hình thành các nhóm sản phẩm du lịch thực sự chuyên nghiệp, hấp dẫn có lợi thế, tiềm năng để phát triển đột phá giai đoạn tới, gồm: Du lịch văn hóa, du lịch MICE, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch vui chơi giải trí - thể thao, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

(Ảnh minh hoạ)

Theo Kế hoạch phát triển du lịch vừa được ban hành, du lịch Hà Nội sẽ triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế. Tập trung các giải pháp nhằm tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế thông qua các giải pháp: Định hướng khách du lịch tham gia vào các tuyến du lịch được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản. Định hướng dòng khách du lịch sẽ tham gia các tuyến, hoạt động du lịch và có lưu trú tại khu vực ngoại thành trước khi đến tham quan du lịch khu vực trung tâm. Khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch đêm, các hoạt động trải nghiệm gia tăng tại các nhóm sản phẩm du lịch truyền thống, ẩm thực, mua sắm. Phát triển và hình thành các sản phẩm quà tặng đặc sắc, độc đáo của du lịch Thủ đô. Thu hút và đầu tư các điểm bán sản phẩm du lịch quà tặng trên địa bàn.

Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương tập trung triển khai các nhóm nhiệm vụ, giải pháp có tác động ngay vào hệ thống chính sách dài hạn có tác động thúc đẩy ngành Du lịch Thủ đô phát triển bền vững. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch trong quá trình phục vụ khách du lịch. Đồng thời huy động mọi nguồn lực, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, tour du lịch đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng trải nghiệm của khách du lịch.

Bảo Hân

TCĐT Thiên nhiên và Môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 22/03/2023