Chương trình truyền hình “Hà Nội 36 phố phường”
Cập nhật: 15/02/2009
“Hà Nội 36 phố phường” được thực hiện với phong cách truyền hình thực tế, các cuộc chơi trong chương trình diễn ra ngoài trời, trên đường phố, tại các địa danh văn hóa lịch sử của Hà Nội.

Chiều 13/2/2009, tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư và Truyền thông Hà Nội đã giới thiệu Dự án Game show “Hà Nội 36 phố phường” chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 30 tỷ đồng.

Dự án do Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty CP truyền thông Hà Nội phối hợp tổ chức thực hiện theo phương thức xã hội hóa.

“Hà Nội 36 phố phường” là chương trình giải trí mới lạ, được phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, nhằm tuyên truyền, quảng bá giáo dục kiến thức, tình cảm về Thủ đô ngàn năm văn hiến trong chương trình Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, thể hiện tình cảm gắn bó với Hà Nội.

Khác biệt với các game show truyền hình hiện nay, “Hà Nội 36 phố phường” được thực hiện với phong cách truyền hình thực tế, các cuộc chơi trong chương trình diễn ra ngoài trời, trên đường phố, tại các địa danh văn hóa lịch sử của Hà Nội, tạo ra kịch tính và sự hấp dẫn với người chơi và khán giả truyền hình.

Toàn bộ Game show có 53 cuộc thi tuần, từ vòng loại đến vòng bán kết, bắt đầu phát sóng từ tháng 10/2009. Cuộc thi chung kết và lễ tổng kết trao Giải được truyền hình trực tiếp vào đúng dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long (tháng 10/2010).
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch