Du lịch Việt Nam và những lần được thế giới vinh danh năm 2014
Cập nhật: 18/12/2014
(TITC) - Việt Nam được biết đến trên thế giới không chỉ vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh được tạo hóa ban tặng, của các dấu tích lịch sử trải qua nhiều thăng trầm trong quá khứ và theo thời gian, của các di sản được thế giới công nhận mà còn bởi chính sự thân thiện của những con người hồn hậu, mến khách và những món ăn ngon làm siêu lòng cả những thực khách khó tính.
 

Cùng với những nỗ lực của mình, ngành Du lịch Việt Nam đang ngày càng nâng cao được uy tín của mình trong mắt bạn bè và du khách quốc tế để trở thành điểm đến đem lại những trải nghiệm với cảm xúc mạnh mẽ đang ngày càng hấp dẫn du khách.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những niềm từ hào của Du lịch Việt Nam được thế giới yêu mến và vinh danh trong năm 2014.

Top điểm đến được thế giới yêu thích

· Tạp chí Travel + Leisure bình chọn Việt Nam nằm trong danh sách 20 điểm đến hàng đầu cho người thích du lịch một mình.

· Tạp chí Du lịch - Rough Guides bình chọn Việt Nam là 1 trong số 20 quốc gia đẹp nhất thế giới.

· Trang web du lịch TripAdvisor  bình chọn thủ đô Hà Nội của Việt Nam đứng thứ 8 trong danh sách 25 điểm đến ưa thích nhất thế giới.

· Trang web tư vấn du lịch TripIndex Cities bình chọn Hà Nội là điểm đến du lịch có mức giá tốt nhất thế giới.

· Trang web bình luận, gợi ý giúp con người cải thiện bản thân và cuộc sống, Lifehack bình chọn Hà Nội thuộc top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới.

· Trang web môi trường Mother Nature bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa của Việt Nam nằm trong danh sách 30 điểm đến đẹp nhất trên Trái đất.

· Tạp chí Du lịch - Rough Guides bình chọn Vịnh Hạ Long nằm trong top 20 kỳ quan địa chất đẹp nhất thế giới.

· Trang web veryfirstto bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong top 10 điểm du lịch ăn ảnh nhất thế giới.

· Trang Business Insider bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong top 100 chuyến đi nên có trong đời.

· Trang web chuyên về thông tin xã hội và tin tức giải trí BuzzFeed bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong top 15 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới.

· Tạp chí Travel + Leisure bình chọn công bố Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh) nằm trong danh sách 16 điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới.

· Trang Business Insider công bố danh sách 12 hang động kỳ vỹ nhất trên thế giới, trong đó có tên hang Sơn Đoòng (Việt Nam) và New York Times bình chọn Quảng Bình xếp thứ 8/52 điểm đến lý tưởng cho 2014.

· Tạp chí du lịch trực tuyến châu Á Smart Travel Asia bình chọn Đà Nẵng nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

· Trang du lịch, giải trí nổi tiếng Viralnova đã bầu chọn cầu Rồng (Đà Nẵng) nằm trong danh sách 30 cây cầu đẹp nhất thế giới.

· Trang web đặt phòng khách sạn của châu Á, Agoda.com bầu chọn Đà Nẵng lọt vào top 10 điểm đến du lịch mới ở châu Á.

· Tờ Telegraph bình chọn Bà Nà nằm trong danh sách top 11 điểm đến có cáp treo ấn tượng nhất thế giới.

· Trang web Touropia bầu chọn Hội An xếp thứ 4 trong top 10 thành phố kênh đào nổi tiếng thế giới.

· Tạp chí du lịch - Rough Guides bình chọn TP HCM là một trong 20 thành phố hấp dẫn nhất thế giới.

· Tạp chí danh tiếng thế giới National Geographic bình chọn Phú Quốc là một trong 15 điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2014.

Top khách sạn và dịch vụ tốt nhất thế giới

· Tạp chí Fodor - cẩm nang hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới đã vinh danh khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi là một trong 100 khách sạn tốt nhất thế giới.

· World Travel Awards trao tặng giải thưởng danh giá "Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới" cho khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula (Đà Nẵng).

· Tổ chức “Giải thưởng Bất động sản quốc tế” bình chọn khách sạn J.W Marriott Hà Nội là “Khách sạn có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

· Hãng hàng không Dragonair (Hồng Kông) công bố Dịch vụ sân bay Đà Nẵng lọt top 3 tốt nhất thế giới dựa trên kết quả khảo sát của hãng hàng không với 96 sân bay trên toàn thế giới.

· Hai tờ báo điện tử danh tiếng NewYork Daily News và The Daily Meal công bố La Maison 1888 (Đà Nẵng) lọt “top” 4 nhà hàng đẹp nhất thế giới.

· Trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor trao Chứng nhận xuất sắc cho khu nghỉ mát Six Senses Ninh Van Bay - đơn vị có chất lượng dịch vụ tốt nhất dựa trên ý kiến đánh giá từ trải nghiệm của du khách.

· Trang TripAdvisor bình chọn Serene Hanoi (đứng thứ 12), Holiday Diamond Hue- Thừa Thiên - Huế (đứng thứ 18), Essence Hanoi (đứng thứ 21) nằm trong danh sách danh sách “25 khách sạn có dịch vụ xuất sắc nhất thế giới năm 2014”.

· Trang web du lịch TripAdvisor bình chọn Hanoi Elegance Diamond Hotel (9/25), Fusion Maia Resort – Đà Nẵng (15/25), Mia Resort – Nha Trang (23/25) nằm trong danh sách 25 khách sạn tốt nhất Châu Á.

Top các món ăn nổi tiếng thế giới

· Từ điển Merriam-Webster nổi tiếng của Mỹ đã cập nhật thêm từ "Pho" (Phở) - một món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam vào từ điển của mình.

· Tạp chí Huffington Post của Mỹ ca ngợi món Cao Lầu của Hội An (Việt Nam).

· Trang du lịch của tập đoàn truyền thông BBC của Anh ca ngợi món bánh mì Việt Nam.

Top các bãi biển tốt nhất châu Á

· Trang web du lịch TripAdvisor bình chọn biển Cửa Đại – Hội An (23/25) và biển Non Nước – Đà Nẵng (24/25) nằm trong danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á.

Top bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á

· Trang web du lịch TripAdvisor bình chọn Bảo tàng Dân tộc học VN, Bảo tàng Phụ nữ VN (tại Hà Nội) và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (tại TP.HCM) vào top 25 Bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á thuộc khuôn khổ giải thưởng Những lựa chọn hấp dẫn của du khách.

Phạm Thanh