Lâm Đồng - Khánh Hòa: Hiệu quả từ hợp tác phát triển du lịch
Cập nhật: 25/07/2014
(TITC) - Vừa qua, ngày 22/7/2014, Sở VHTTDL Lâm Đồng và Khánh Hòa đã tổ chức sơ kết Chương trình hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai tỉnh giai đoạn 2010 - 2015.   

Sau hơn ba năm triển khai, chương trình hợp tác đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Trong lĩnh vực du lịch, hai tỉnh đã có nhiều giải pháp hỗ trợ nhau để thu hút du khách đến từng địa phương thông qua xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và hình thành nhiều tour du lịch liên kết theo hướng du lịch sinh thái rừng - biển.

Đồng thời, hai tỉnh đã tập trung thu hút và tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai nhiều dự án phát triển sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ du khách; hệ thống giao thông được đầu tư nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian di chuyển của du khách. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng được phối hợp chặt chẽ; lao động trong ngành du lịch được quan tâm, đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ…

Những chuyển động tích cực trong chương trình hợp tác giữa hai địa phương mang lại hiệu quả tốt, làm tăng đáng kể lượng khách du lịch đến đây. Đặc biệt, với việc mở đường bay trực tiếp từ Nga đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), lượng khách du lịch quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại hai địa phương này ngày càng tăng lên.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2014, Khánh Hòa đã đón hơn 1.650.000 lượt du khách, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó khách quốc tế đạt hơn 411.000 lượt, tăng gần 33%. Tính đến hết tháng 5/2014, đã có hơn 91.000 lượt khách Nga đến Khánh Hòa, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch đến Lâm Đồng trong 6 tháng đầu năm 2014 ước đạt khoảng 2.300.000 lượt khách, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm 2013; trong đó khách quốc tế đạt khoảng 130.200 lượt, tăng 9%. Chỉ tính riêng tại Đà Lạt, vào mùa cao điểm mỗi ngày có khoảng 300-350 lượt khách Nga được các công ty lữ hành tại Nha Trang đưa lên Đà Lạt để tham quan, nghỉ dưỡng.

Trong thời gian tới, Khánh Hòa và Lâm Đồng sẽ tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm cho nhau để thu hút khách du lịch; tập trung phát triển, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm du lịch với các sản phẩm đặc thù như nghỉ dưỡng, sinh thái rừng, tâm linh, văn hóa-lịch sử; phối hợp quảng bá xúc tiến tại thị trường nước ngoài...

Hương Lê