Quảng Ninh: Sản phẩm du lịch Tourist.One - Lợi ích kép
Cập nhật: 01/07/2014
Sở VHTTDL Quảng Ninh vừa phối hợp với Viettel Quảng Ninh tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác phát triển sản phẩm du lịch Tourist.One. Dư luận khá quan tâm vì lần đầu tiên, một sản phẩm thông tin du lịch được phát triển trên nền tảng đa phương tiện từ web, ứng dụng di động đến các tin nhắn, tổng đài gọi điện có mặt tại Quảng Ninh, đảm bảo cung cấp cho du khách những thông tin bổ ích bất cứ khi nào cần thiết.


Chuyên viên của Viettel Quảng Ninh giới thiệu về sản phẩm du lịch Tourist.One.

Theo anh Đoàn Văn Tuyến, Trưởng Phòng Khách hàng doanh nghiệp, Viettel Quảng Ninh, thì hiện trên thị trường tuy có nhiều hình thức, sản phẩm thông tin cho du lịch, nhưng chưa có một đơn vị nào sử dụng đa kênh để hỗ trợ thông tin cho du khách như sản phẩm Tourist.One. Thông tin du lịch gửi tới cho du khách chưa thực sự đa chiều, mọi lúc, mọi nơi, không cá thể hoá. Đơn cử như, các thông tin du lịch chỉ phục vụ, cung cấp trước khi du khách đến Quảng Ninh. Sau khi du khách đến, các thông tin này vẫn chưa thực sự chi tiết, cụ thể tới từng du khách. Trên cả nước hiện mới chỉ có 2 địa điểm du lịch là Hội An (Quảng Nam, triển khai giữa tháng 6) và Cát Bà (Hải Phòng, triển khai được 2 tháng) đã triển khai sản phẩm du lịch Tourist.One. Theo đánh giá, nhìn chung, sản phẩm đã nhận được sự hài lòng của rất nhiều du khách, giúp cho ngành Du lịch ở những địa phương này phát triển nhanh hơn, ổn định hơn. Một số địa phương khác tuy chưa triển khai nhưng đã tổ chức ký kết với Tập đoàn Viễn thông Quân đội về sản phẩm du lịch Tourist.One là: Thanh Hoá, Đà Nẵng, Quảng Bình, Huế.

Đối với Quảng Ninh, mặc dù sản phẩm Tourist.One vừa mới ký kết chưa được bao lâu, song rất nhiều du khách đến với Quảng Ninh và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đều khá vui mừng. Anh Trần Quang Tuấn, chủ nhà hàng ăn Bảo Hưng (Bãi Cháy, TP Hạ Long) nói: “Tôi thấy sản phẩm này có rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho hộ kinh doanh du lịch vừa và nhỏ giới thiệu dịch vụ của mình đến hàng triệu du khách. Chi phí chúng tôi trả cho nhà mạng chắc chắn sẽ rẻ hơn so với chi phí in tờ rơi, áp phích quáng cáo”. Với sản phẩm Tourist.One, doanh nghiệp không phải trả chi phí đăng ký ban đầu mà chỉ phải trả cước các tin nhắn, cuộc gọi mà Viettel gửi những thông tin về doanh nghiệp, nếu du khách yêu cầu. Ví dụ như, tin nhắn nội mạng Viettel là 300 đồng/tin nhắn, ngoại mạng là 350 đồng/tin nhắn; cuộc gọi nội mạng Viettel là 2.000 đồng/ phút, cuộc gọi ngoại mạng Viettel sẽ được tính theo giá cước của các mạng khác tương ứng. Đây thực sự là một kênh quảng cáo và bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh du lịch. Bởi lẽ, thông qua Tourist.One, doanh nghiệp có thể giới thiệu dịch vụ của mình cho hàng triệu khách du lịch thông qua tin nhắn SMS, tổng đài hỗ trợ 1068 và ứng dụng trên điện thoại thông minh, từ đó góp phần gia tăng doanh số bán hàng.

Điều nữa, với sản phẩm Tourist.One, các thuê bao sử dụng mạng Viettel đến Quảng Ninh sẽ nhận được tin nhắn chào mừng (còn gọi là SMS Welcome) từ Sở VHTTDL cùng các tin nhắn hướng dẫn du lịch, các dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh nhắn trực tiếp, du khách còn có thể tải ứng dụng Tourist.One (bao gồm cả hai phiên bản trên Android và IOS) hoặc gọi lên tổng đài 1068 để biết chi tiết các thông tin cần thiết. Tổng đài 1068 trực 24giờ/ngày để tư vấn cho du khách. Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Du khách sẽ được cung cấp đầy đủ mọi thông tin từ cách thức di chuyển, hệ thống khách sạn, nhà hàng, địa điểm tham quan, các quán cà phê đến địa điểm cho thuê xe, khu mua sắm, máy ATM, thậm chí là kinh nghiệm du lịch. Theo đó, mỗi một khách hàng có thể nhận từ 3-5 tin nhắn/ngày. Nếu muốn nhận nhiều tin nhắn hơn, khách hàng có thể yêu cầu.

Về phương án hợp tác, Viettel Quảng Ninh sẽ là đơn vị xây dựng và quản trị phần mềm, đầu tư toàn bộ phần cứng, hệ thống đường dây nóng (hotline). Chậm nhất, đầu tháng 7 này, sản phẩm du lịch Tourist.One sẽ được triển khai tại Quảng Ninh. Chắc chắn, sau khi triển khai, sản phẩm du lịch Tourist.One sẽ đón nhận được sự hài lòng của nhiều du khách khi đến với Quảng Ninh bởi những tiện ích của mình.

Báo Quảng Ninh