Thúc đẩy hợp tác phát triển giữa Sở VHTTDL Hà Nội và Vietnam Airlines
Cập nhật: 20/03/2014
(TITC) – Triển khai chương trình, kế hoạch công tác và định hướng phát triển trong năm 2014 và những năm tiếp theo, cùng thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và Thủ đô Hà Nội, ngày 19/3/2014, tại Hà Nội, Sở VHTTDL Hà Nội và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khu vực miền Bắc đã tổ chức buổi lễ kí kết Thỏa thuận Hợp tác khung về liên kết phát triển giai đoạn 2014 – 2015.
 

Mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường sức hấp dẫn, quảng bá điểm đến của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng. Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu Vietnam Airlines; hỗ trợ, phục vụ các đoàn công tác của Ngành VHTTDL Hà Nội đi khảo sát, xúc tiến du lịch, biểu diễn, tập huấn… ở trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm và hiệu quả phối hợp hoạt động giữa hai bên. 

Trong chương trình hợp tác, Sở VHTTDL Hà Nội và Vietnam Airlines chi nhánh miền Bắc sẽ phối hợp xây dựng tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, con người, văn hóa, du lịch Thăng Long – Hà Nội dưới các hình thức, ấn phẩm trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, tại các Văn phòng đại diện của Vietnam Airlines ở nước ngoài, tại các sự kiện trong và ngoài nước do Vietnam Airlines tổ chức; tạo điều kiện để Vietnam Airlines là nhà vận chuyển hàng không chính thức tại các sự kiện ở Hà Nội và ngoài nước do Sở VHTTDL Hà Nội chủ trì tổ chức, thực hiện. Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp trong việc tham gia và tổ chức các sự kiện, triển lãm... do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội và Vietnam Airlines khu vực miền Bắc chủ trì thực hiện; tạo điều kiện để Vietnam Airlines khu vực miền Bắc đăng tải quảng bá thông tin về đường bay và dịch vụ trên một số công cụ thông tin, tuyên truyền của Sở VHTTDL Hà Nội. Ngoài ra, còn xây dựng, triển khai kế hoạch đón tiếp các đoàn khách quốc tế, phóng viên báo chí, các nhà đầu tư…của các tỉnh và thành phố trong nước và nước ngoài đến làm việc, khảo sát, tham dự các hoạt động quan trọng do Sở VHHTTDL Hà Nội tổ chức; hỗ trợ tối đa về giá và dịch vụ cho các đoàn công tác của Ngành VHTTDL Hà Nội khi tổ chức và tham gia các sự kiện ở trong và ngoài nước mua vé máy bay của Vietnam Airlines khu vực miền Bắc. 

Những hoạt động tiêu biểu như Chào hè 2014 của Vietnam Airlines (được bán từ ngày 15/3 đến hết 31/3/2014), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2014 (tại Hà Nội từ ngày 3/4 đến 6/4/2014), Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 (tháng 10/2014), các sự kiện - chương trình kích cầu khuyến mại vé máy bay và sản phẩm du lịch… sẽ được hai bên phối hợp triển khai ngay trong năm 2014. Điều này sẽ kịp thời đáp ứng sự mong đợi của nhân dân, du khách trong và ngoài nước và thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với Hà Nội. 

Bài: Thu Thủy; Ảnh: Báo Du lịch