TP. Hồ Chí Minh phấn đấu hoàn thành mục tiêu trọng tâm về du lịch
Cập nhật: 10/10/2013
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo bước đột phá về chất và mang tính bền vững trong phát triển du lịch tại địa bàn.
Để đạt mục tiêu đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu du lịch đạt 81.970 tỷ đồng trong năm 2013, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tập trung phát triển du lịch đường sông nội đô, du lịch sinh thái là ưu tiên hàng đầu; thực hiện liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với doanh nghiệp các lĩnh vực vận chuyển, dịch vụ mua sắm, giải trí…nhằm tạo những gói sản phẩm tốt có sức cạnh tranh; nâng chất các sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức định kỳ trong đó điểm nhấn là Ngày hội Du lịch và Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh.


Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ nâng cao năng lực và hiệu lực quản lý Nhà nước đối với hoạt động du lịch và đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi trong đầu tư phát triển du lịch. Từng bước thực hiện phân cấp công tác hậu kiểm về du lịch cho các quận, huyện.

Tập trung triển khai công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng theo hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân lực ngành Du lịch, chú trọng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các ngành nghề cụ thể như tiếp tân, buồng, bếp, tài xế xe du lịch, thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch để nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch.

Ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ phát động chương trình “Du lịch TP. Hồ Chí Minh có trách nhiệm với môi trường” góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về du lịch có trách nhiệm với môi trường, bảo vệ môi trường sạch-xanh để phát triển du lịch thành phố bền vững; chú trọng tăng cường công tác an ninh trật tự, góp phần tăng sức hấp dẫn cho thành phố.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, tổng doanh thu từ du lịch trong 9 tháng đầu năm 2013 ước đạt 63.282 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước và đạt 77% kế hoạch năm 2013.

Cũng trong 9 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh ước đạt 2,8 triệu lượt người, tăng 3% so với cùng kỳ và đạt 68% kế hoạch năm 2013.

 

www.chinhphu.vn