Triển lãm ảnh về Tết cổ truyền của người Việt Nam tại Pháp
Tối 13/1/2007, tại trụ sở Hội người Việt Nam tại Pháp, số 16 phố Petit Musc, quận 4 (Paris), một cuộc triển lãm ảnh đặc biệt nói về Tết truyền thống Việt Nam đã được khai trương, thu hút sự chú ý của nhiều người Pháp và những người Việt đang sinh sống ở Pháp.
3 cơ hội lớn từ WTO cho du lịch Việt Nam
Tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ngành du lịch Việt Nam đứng trước 3 cơ hội lớn. Vấn đề đặt ra là việc tận dụng những…
7 sự kiện du lịch nổi bật năm 2006
Năm 2006 là năm có nhiều hoạt động trong ngành du lịch Việt Nam. Dưới đây là 7 sự kiện du lịch nổi bật năm 2006 do Hà Nội…
Việt Nam - những ấn tượng hấp dẫn
Trang web của tổ hợp truyền thông Anh BBC có đăng bài ghi chép của Craig Doyle về du lịch Việt Nam, qua chuyến đi mới đây của ông tới đất nước này.
LHQ triển khai Năm phát triển du lịch chống đói nghèo 2007
Tổ chức Liên hợp quốc (LHQ) đã quyết định lấy năm 2007 là Năm phát triển du lịch chống đói nghèo.
Lễ hội du lịch chùa Hương năm 2007: Có gì mới?
Lễ hội du lịch chùa Hương năm 2007 sẽ tạo ra nhiều bất ngờ đối với du khách thập phương, trong đó đáng kể nhất là hạ tầng giao thông trong và ngoài di tích được cải thiện một bước rất đáng kể và giá vé đò tăng so với năm ngoái.
Khánh thành sân golf Tam Đảo
Sân golf Tam Đảo 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế nằm gọn trong thung lũng ngay chân dãy núi Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động ngày 7/1/2007.
Hà Nội sắp có vườn thú đêm
Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó giám đốc Vườn thú Hà Nội, cho biết, đơn vị đang làm thủ tục để có thể trưng bày thú vào buổi tối từ quý 2 năm nay. Mô hình vườn thú đêm được tiếp nối từ các công viên Night Safari trên thế giới.
Hà Nội: thành phố du lịch hấp dẫn thứ 6 tại châu Á
Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) vừa công bố kết quả bình chọn 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất châu Á, trong đó thủ đô Hà Nội được xếp thứ sáu với tỉ lệ bình chọn 82,09%.
Khoảng 140.000 Việt kiều về nước ăn Tết, đón xuân Đinh Hợi
Theo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi sắp tới, sẽ có khoảng 140.000 người về quê ăn Tết, đón Xuân, tăng 40% so với Tết Nguyên đán Bính Tuất. Tại miền Nam, dự kiến kiều bào về quê ăn Tết đông hơn.
Khoảng 10.000 khách nước ngoài xông đất Việt Nam
Ngay ngày đầu năm, ước có khoảng 10.000 khách nước ngoài đến xông đất Việt Nam qua TP.HCM. Một Việt Nam trên đà phát triển, thân thiện đã trở thành "điểm đến" lý tưởng để nghỉ dưỡng, tham quan của du khách khắp nơi...
Có hơn 1,65 triệu lượt khách du lịch tham quan và lưu trú
Tổng kết năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2006, ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Nam cho biết, trong năm, tỉnh Quảng Nam đã tiếp đón hơn 1,65 triệu lượt khách du lịch tham quan và lưu trú, tăng 21,1% so với năm 2005.
Công dân Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Nauy, Phần Lan, Thụy Điển, không phân biệt loại hộ chiếu được miễn thị thực Việt Nam khi nhập xuất cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Bắt đầu từ ngày 1/5/2006, công dân Việt Nam đang thường trú tại Việt Nam có nhu cầu sang các thành phố của Trung Quốc tiếp giáp biên giới sẽ được cấp giấy thông hành nhập xuất cảnh.
Ngày 1/8/2005, theo Thông tư số 60/2005/TT-BTC của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung Thông tư số 37/2003/TT-BTC ngày 24/4/2003 quy định về chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam, bắt đầu thực hiện từ ngày…
TIN NỔI BẬT